Du ngoạn

Việt Nam có xưởng bia thủ công đầu tiên nằm trên đỉnh núi gần 1.500m, thuộc điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới

Thùy Dung 01/08/2024 07:48

Xưởng bia có 7 tầng với sức chứa 1.250 khách, đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời của du khách khi tới Bà Nà Hills.

Xưởng bia tươi thủ công đầu tiên trên đỉnh núi Chúa

Tọa lạc trên đỉnh núi Chúa, ngọn núi cao nhất dãy Trường Sơn, Bà Nà Hills nằm ở độ cao 1.489m so với mực nước biển, thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Theo bản đồ du lịch, địa danh này cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km.

Bà Nà Hills thu hút du khách với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây nổi bật với những công trình kiến trúc độc đáo và nhiều khu vui chơi hấp dẫn.

Trong bốn năm liên tiếp, Bà Nà Hills được World Travel Awards (WTA) vinh danh là "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á". Đặc biệt, vào các năm 2020 và 2021, nơi đây được WTA công nhận là "Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" và "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" dành cho Cầu Vàng.

Ngày 7/7/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với sự ra đời của xưởng sản xuất bia thủ công đầu tiên tại Việt Nam, cho ra mắt mẻ bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer đầu tiên trên đỉnh Bà Nà. Dự án này chính thức vận hành vào mùa hè 2024, khởi động Lễ hội Bia B’estival 2024.

Xưởng sản xuất bia thủ công đầu tiên tại Việt Nam tại Bà Nà Hills. Ảnh: Internet

Xưởng sản xuất bia thủ công đầu tiên tại Việt Nam tại Bà Nà Hills. Ảnh: Internet

Xưởng bia thủ công trên đỉnh Bà Nà mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer vừa mới ra lò, đồng thời khám phá quy trình sản xuất bia từ nguyên liệu thô đến thành phẩm.

Xưởng bia gồm 7 tầng với sức chứa 1.250 khách. Du khách chủ yếu tham quan tại tầng 1-3 để khám phá quy trình nấu bia cầu kỳ. Tại tầng 1, du khách sẽ thấy công đoạn đầu tiên và cuối cùng của quy trình nấu bia – từ máy nghiền hạt lúa mạch đến hệ thống máy đóng chiết bia vào lon hoặc keg. Tầng 3, được coi là "trái tim" của xưởng bia, là nơi du khách khám phá quy trình nấu và ủ bia tại hệ thống 14 bồn lên men và 3 nồi nấu bia khổng lồ, hiện đại với thiết kế bằng đồng sáng bóng.

Nơi đây cho ra mẻ bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer đầu tiên trên đỉnh Bà Nà. Ảnh: Internet

Nơi đây cho ra mẻ bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer đầu tiên trên đỉnh Bà Nà. Ảnh: Internet

Kiến trúc của xưởng bia, kết hợp giữa văn hóa phương Tây và Champa, mang lại cho du khách trải nghiệm thú vị. Với giá vé 120.000 VNĐ cho du khách từ 18 tuổi trở lên, bạn có thể tham quan xưởng và thưởng thức 3 ly bia Sun KraftBeer với 3 hương vị khác nhau, lấy cảm hứng từ Cầu Vàng, Lâu đài Mặt trăng và vị thần Atlas.

Vô vàn điểm đến hấp dẫn khác

Bên cạnh việc thưởng thức bia tươi thủ công tại Sun KraftBeer, du khách đến Bà Nà còn có thể tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Tại Bà Nà Hills, du khách sẽ có cảm giác như đang ở một châu Âu thu nhỏ với các tòa lâu đài, những con phố cổ kính và những khu vườn hoa đầy màu sắc, tất cả được tái hiện sinh động và chân thực.

Bà Nà Hills được ví như làng châu Âu trên đình núi chúa. Ảnh: Internet

Bà Nà Hills được ví như làng châu Âu trên đình núi chúa. Ảnh: Internet

Du khách đến Bà Nà có thể tham quan Cầu Vàng, một cây cầu độc đáo với thiết kế hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ, tạo nên khung cảnh đẹp mắt trên lưng chừng núi.

Làng Pháp cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bà Nà Hills. Nơi đây tái hiện một ngôi làng Pháp thu nhỏ với những tòa nhà cổ kính, nhà thờ, quảng trường, mang lại cảm giác như đang ở châu Âu. Du khách có thể dạo bước trên những con phố nhỏ, thưởng thức món ăn Pháp và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng.

Cầu Vàng là một trong những biểu tượng du lịch của Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Cầu Vàng là một trong những biểu tượng du lịch của Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, tham quan vườn hoa Le Jardin D'Amour với 9 khu vườn mang phong cách và cảm xúc khác nhau cũng là một trải nghiệm đáng thử khi đến Bà Nà. Mỗi khu vườn có vẻ đẹp riêng, từ những bông hoa sặc sỡ đến những con đường lát đá cổ kính.

Nếu bạn yêu thích trò chơi cảm giác mạnh, Fantasy Park là điểm đến lý tưởng với nhiều trò chơi hiện đại và hấp dẫn, đảm bảo mang lại những giây phút thư giãn và giải trí tuyệt vời.

Cuối cùng, du khách có thể tham quan chùa Linh Ứng với bức tượng Phật Bà Quan Âm cao 27m, một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Bà Nà Hills, để cầu bình an, sức khỏe và may mắn.

>> Loạt show diễn đẳng cấp quốc tế ‘cập bến’ khu du lịch trên dãy núi của Việt Nam đạt kỷ lục thế giới

Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối: Nằm ở phía Đông Hà Nội, có show diễn thực cảnh trên thuyền lập kỷ lục lớn nhất châu Á

Việt Nam có 'đảo ngọc' được 'kinh thánh' của giới xê dịch gọi là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-xuong-bia-thu-cong-dau-tien-nam-tren-dinh-nui-gan-1500m-thuoc-diem-du-lich-bieu-tuong-hang-dau-the-gioi-d129108.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có xưởng bia thủ công đầu tiên nằm trên đỉnh núi gần 1.500m, thuộc điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH