Chính phủ Anh thắt chặt quản lý những gã khổng lồ Streaming

27-05-2022 11:20|Long An

Trong tuần này, Chính phủ Anh tiến hành các kế hoạch mới theo một chính sách có tên gọi là “Sách Trắng”. Theo đó, họ sẽ lần đầu tiên điều chỉnh các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Disney +.

Cơ quan quản lý của Vương quốc Anh, Ofcom, hiện đang giám sát nội dung trên truyền hình mạng, sẽ chịu trách nhiệm về các nền tảng này, bao gồm Apple TV +, Amazon Prime Video và các công ty streaming khác.

Theo đó, các công ty streaming hoạt động tại Anh có thể bị phạt lên tới 5% doanh thu nếu bị phát hiện trình chiếu các nội dung độc hại, theo thông tin từ Bộ Kỹ thuật số, Văn hoá, Truyền thông và Thể thao (DCMS).

Các quy định hiện hành chủ yếu chỉ quản lý được những nhà phát sóng chính, trong khi đó chưa can thiệp được vào các công ty streaming như Netflix, Apple TV, Amazon Prime Video,…

Quy định mới đảm bảo các nền tảng streaming phải được thắt chặt quản lý, để bảo vệ khán giả khỏi nội dung có yếu tố độc hại. Khán giả ở Anh có thể khiếu nại với Ofcom về bất cứ nội dung nào họ cho là không phù hợp với quy định. Cùng với đó, phải thực hiện các nguyên tắc công bằng, riêng tư và chính xác.

Việc này là một tín hiệu cho thấy chính phủ Anh đang cập nhật các quy định quản lý việc phát sóng và sản xuất chương trình. Quy định này sẽ được trình lên nghị viện Anh vào tháng 5 và có hiệu lực từ 2024 nếu được thông qua.

Bằng chứng nam giới có thể lái xe giỏi hơn phụ nữ

Thông tin bất ngờ về mảnh đất Ninh Dương Lan Ngọc được fan tặng sinh nhật tại xứ sở sương mù Vương quốc Anh

Quốc gia có GDP gấp gần 8 lần Việt Nam nhưng kém hạnh phúc thứ 2 thế giới

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chinh-phu-anh-that-chat-quan-ly-nhung-ga-khong-lo-streaming-116578.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chính phủ Anh thắt chặt quản lý những gã khổng lồ Streaming
POWERED BY ONECMS & INTECH