Chính thức đình chỉ công tác nữ nhân viên đặt 30 cốc chè, làm khó shipper
Nữ nhân viên vừa bị công ty tạm đình chỉ công tác sau sự việc yêu cầu shipper ghi tên lên 30 cốc chè.
Theo Báo Dân trí, mới đây, mạng xã hội rộ lên tranh luận xoay quanh bài đăng của shipper V.Đ., phản ánh việc nữ khách hàng T.T. (trú tại TP. Hà Nội) đặt hơn 30 cốc chè và yêu cầu anh ghi rõ tên từng người lên từng cốc.

Trong tin nhắn trao đổi, chị T. gửi danh sách kèm tên từng người tương ứng với từng món chè. Khi shipper tỏ thái độ không hài lòng, khách hàng đáp lại rằng nếu không thể giao đúng yêu cầu thì không nên nhận đơn. Bức xúc, shipper đăng tải câu chuyện kèm thông tin cá nhân của khách hàng lên một nhóm cộng đồng có hàng nghìn thành viên, thu hút sự chú ý lớn từ dư luận.
Sự việc diễn ra ngày 16/8. Chị T. là nhân viên hỗ trợ kinh doanh của một công ty văn phòng phẩm H.H. tại Hà Nội. Ngay sau khi thông tin lan truyền, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra trang Facebook của công ty này, để lại nhiều bình luận bức xúc, thậm chí kêu gọi đánh giá 1 sao cho toàn bộ hệ thống chi nhánh của thương hiệu.
Trước áp lực dư luận, ngày 18/8, chị T. đăng video xin lỗi, tường thuật lại diễn biến. Trong video, chị cho biết do sắp nghỉ chế độ thai sản, chị đặt 30 cốc chè để liên hoan chia tay đồng nghiệp và đã thanh toán trước. Chị cũng trao đổi với quán chè về việc đóng thùng, ghi tên từng cốc và thông báo với shipper. Tuy nhiên, shipper không đồng ý, hủy đơn khiến việc giao hàng chậm trễ.

“Trong lúc nóng giận và bối rối vì không thể đặt shipper khác kịp thời, mình đã có lời lẽ thiếu kiểm soát, nhắn tin không đúng mực, gọi bạn ấy bằng từ ngữ xúc phạm”, chị T. thừa nhận và mong cộng đồng thông cảm.
Công ty H.H. sau đó đăng thông báo trên Facebook cho biết đã tạm đình chỉ công tác của chị T., tiến hành xác minh và chủ động kết nối để hòa giải giữa hai bên.
Đơn vị này khẳng định sẽ rà soát, siết chặt nội quy, đặc biệt là chính sách cấm ăn uống trong giờ làm việc; ban hành bộ quy tắc ứng xử cộng đồng, chuẩn hóa hành vi của nhân viên; đồng thời tăng cường đào tạo, truyền thông nội bộ để nâng cao kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống…