Bất động sản

Chính thức hợp long cây cầu lớn nhất cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Quang Anh 19/07/2025 - 14:00

Cây cầu này có tổng chiều dài 1.873,8m, bề rộng 17,5m, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Báo Đắk Lắk thông tin, sáng 18/7, Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Xây dựng) tổ chức lễ hợp long cầu Kỳ Lộ, thuộc dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh.

Chính thức hợp long cây cầu lớn nhất cao tốc Bắc – Nam phía Đông- Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo và đại diện các nhà thầu làm thủ tục hợp long cầu Kỳ Lộ. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng cho biết, cầu Kỳ Lộ là công trình có yêu cầu kỹ thuật phức tạp, khối lượng thi công lớn, lại nằm trên địa hình và điều kiện thi công khắc nghiệt. Dù vậy, chủ đầu tư, các nhà thầu cùng chính quyền địa phương đã nỗ lực vượt khó, tổ chức thi công hiệu quả, hoàn thành mục tiêu hợp long sớm hơn tiến độ dự kiến 3 tháng. Thứ trưởng bày tỏ sự biểu dương, đánh giá cao tinh thần quyết tâm của các đơn vị, đồng thời yêu cầu tiếp tục giữ vững đà thi công để hoàn thành công trình đúng cam kết.

> > Chỉ 2 tháng nữa, Việt Nam sẽ hoàn thành 6 tuyến cao tốc, quy mô hơn 200km

Theo Ban Quản lý Dự án 85, cầu Kỳ Lộ nằm tại Km63+328, thuộc gói thầu 13XL (đoạn Km47+000 – Km66+965,91), là cây cầu lớn nhất, dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Cầu có tổng chiều dài 1.873,8m, bề rộng 17,5m, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Chính thức hợp long cây cầu lớn nhất cao tốc Bắc – Nam phía Đông- Ảnh 2.
Cầu Kỳ Lộ có khối lượng thi công lớn và phức tạp nhất trên tuyến Cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Đây cũng là công trình cầu có yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhất trong 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, với nhiều đặc điểm địa chất phức tạp và điều kiện thi công khó khăn. Cầu gồm phần cầu dẫn dài 28 nhịp, sử dụng kết cấu dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực đúc sẵn; phần cầu chính gồm 7 nhịp dầm hộp đúc hẫng với khẩu độ mỗi nhịp 120m. Thân trụ cao nhất đạt 47,18m, móng trụ chính được đặt trên cọc khoan nhồi đường kính 2m.

Công trình do Tổng công ty Thăng Long và Công ty CP Tập đoàn TAG Việt Nam thi công. Sau hơn 2 năm triển khai, cầu Kỳ Lộ đã hợp long nhịp cuối cùng, hoàn thành vượt tiến độ.

“Sau lễ hợp long, khối lượng công việc còn rất nhiều, đòi hỏi chủ đầu tư và các đơn vị thi công tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành thông xe cầu Kỳ Lộ trước ngày 30/9, góp phần vào mục tiêu hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025, hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động”, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.

> > Cao tốc 14.000 tỷ thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đã tìm được nhà đầu tư xây trạm dừng nghỉ

Gặp trở ngại lớn khi sắp triển khai, cây cầu nghìn tỷ nối đôi bờ sông Sài Gòn vẫn chưa chốt được thiết kế

Lộ diện biểu tượng bán lẻ mới của Hải Phòng, kế cận cây cầu 2.300 tỷ “đẹp nhất thành phố” mang đến loạt thương hiệu lần đầu tiên có mặt

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/chinh-thuc-hop-long-cay-cau-lon-nhat-cao-toc-bac-nam-phia-dong-202250719092824165.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chính thức hợp long cây cầu lớn nhất cao tốc Bắc – Nam phía Đông
    POWERED BY ONECMS & INTECH