Bất động sản

Chính thức thông xe đèo Prenn sau 1 năm 'đóng cửa' thi công

Quốc Chiến 31/01/2024 10:44

Sau hơn 11 tháng thi công, tuyến đèo Prenn chính thức được thông xe vào sáng 31/1. Toàn tuyến đèo Prenn đã được mở rộng ít nhất gấp đôi so với trước đó.

Sáng nay (ngày 31/1), vào 8h sáng, tuyến đèo Prenn chính thức thông xe sau gần 1 năm đóng cửa thi công. Theo đó, tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) được lưu thông 2 chiều trên tuyến đường, tốc độ tối đa qua khu vực đèo Prenn là 60 km/h.

Khi chưa nâng cấp mở rộng, tuyến đèo này chỉ có 2 làn đường, rộng khoảng 7m, khai thác với tốc độ 40km/h và thường xuyên ách tắc dịp cao điểm lễ, tết.

Empty
Lực lượng chức năng tất bật trước giờ thông xe

Trong thời gian mở đèo, công an sẽ lập chốt trực để hướng dẫn, điều tiết giao thông; hai xe cứu hộ được bố trí ở các khu vực giữa đèo Mimosa và Prenn để xử lý khi xảy ra tai nạn giao thông.

>> Soi giá các dự án chung cư đang 'lên hương' nhờ tuyến metro số 1

Theo chủ đầu tư, việc thi công mở rộng đường đèo đã hoàn thành 100%. Sau khi thẩm tra, đơn vị tư vấn đề nghị bổ sung thêm các giải pháp an toàn trên tuyến như: Gờ giảm tốc, sơn chỉ dẫn, các biển cảnh báo, rào hộ lan ở một số vị trí để đảm bảo an toàn.

tuyen-deo-prenn-1
Toàn cảnh tuyến đèo Prenn

Được biết, Đèo Prenn là một trong những cung đường chính dẫn vào Đà Lạt. So với những con đèo khác ở Đà Lạt, đèo Prenn không dài nhất, không nguy hiểm nhất nhưng lại được đánh giá là đẹp nhất.

Empty
Người tham gia giao thông hào hứng chờ giờ thông xe chính thức.

Việc mở rộng đèo Prenn - bước đi mang tính đột phá phát triển hệ thống giao thông khi đèo Prenn chính là tuyến trục chính đô thị, cửa ngõ ra - vào TP. Đà Lạt. Đây cũng là điểm đầu - điểm cuối kết nối hệ thống đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương và Liên Khương - Prenn qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Empty
Các phương tiện chỉ được đi tối đa 60km/h.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 2/2023. Toàn tuyến dài gần 7,4km, nền đường rộng 15,5m, mặt đường 14,5m (gấp đôi so với trước); tổng vốn đầu tư hơn 552 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

>> Đệ nhất cung đường đèo Đà Lạt sẽ thông xe ngày 31/1/2024

Bình Dương 'mạnh tay' chi hàng nghìn tỷ đồng mở rộng 4 tuyến đường năm 2024

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nhật Tân sẽ thông xe trong tháng 6/2024

Hà Nội đặt mục tiêu thông xe đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trong quý III/2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chinh-thuc-thong-xe-deo-prenn-sau-1-nam-dong-cua-thi-cong-d115752.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chính thức thông xe đèo Prenn sau 1 năm 'đóng cửa' thi công
POWERED BY ONECMS & INTECH