Xã hội

Chính thức từ 20/10, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tới 20h hàng ngày

Thùy Dung 13/10/2024 - 20:50

(Thị trường tài chính) - Để nâng cao trải nghiệm cho du khách, Quảng Ninh đã quyết định kéo dài thời gian tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long từ ngày 20/10/2024.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quy định mới về các biện pháp quản lý hoạt động của phương tiện thủy nội địa phục vụ du khách tại hai vịnh này.

Một trong những điểm mới của quy định lần này là mở rộng các khung giờ tham quan, cho phép tàu du lịch khởi hành sớm hơn và quay về muộn hơn so với hiện nay. Cụ thể:

Đới với các tàu tham quan ban ngày:

- Mùa hè (từ 1/4 đến 31/10): Tàu sẽ được xuất bến từ 5h sáng và quay về bến muộn nhất vào 20h. Hiện tại, tàu chỉ được xuất bến từ 6h và phải quay về trước 19h.

- Mùa đông (từ 1/11 đến 31/3 năm sau): Tàu sẽ xuất bến từ 5h30 và về bến muộn nhất vào 19h, thay vì 6h30 và 18h30 như hiện nay.

Đối với các tàu nhà hàng: Thời gian hoạt động sẽ kéo dài đến 23h, trong khi hiện tại là 22h.

Chính thức từ 20/10, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tới 20h hàng ngày - ảnh 1
Quảng Ninh đã quyết định kéo dài thời gian tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long từ ngày 20/10/2024. Ảnh: Internet

Đối với các tàu lưu trú qua đêm:

- Vào mùa đông, tàu phải vào khu vực lưu trú trên vịnh muộn nhất lúc 18h30.

- Vào mùa hè, thời gian này là 19h.

Phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước: Được phép hoạt động từ 5h30 đến 18h30 hàng ngày.

Các quy định trên không áp dụng đối với tàu du lịch không vận chuyển hành khách.

Theo các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, với khung giờ hiện tại, hầu như không có đoàn khách nào đăng ký tham quan từ 6h sáng. Do đó, việc tàu có thể xuất bến sớm hơn từ 5h vẫn còn là dấu hỏi về khả năng thu hút khách.

Tuy nhiên, đại diện một số công ty lữ hành cho biết, việc kéo dài thêm 2 tiếng cho hoạt động của tàu du lịch có thể tạo ra cơ hội phát triển các sản phẩm du lịch mới. Các công ty có thể tổ chức tour ngắm bình minh, mang đến cho du khách trải nghiệm không gian tĩnh lặng và trong lành vào buổi sớm trên biển, hoặc tổ chức các tour ngắm hoàng hôn trên vịnh, tạo thêm nhiều lựa chọn thú vị cho du khách.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ. Đây là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994 và 2000.

Ngày 16/9/2023, vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà tiếp tục được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh - thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí và giải thưởng quốc tế, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, Tạp chí Travel + Leisure đã xếp vịnh Hạ Long vào danh sách 1 trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới.

>> Giới trẻ check-in bên 'vịnh Hạ Long' thu nhỏ ở Đà Nẵng

Hàng trăm tỷ phú thế giới sắp hội ngộ tại Vịnh Hạ Long bằng siêu du thuyền

Địa điểm ‘chữa lành’ được ví như ‘vịnh Hạ Long thu nhỏ’ ở Đà Nẵng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/chinh-thuc-tu-2010-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-se-mo-cua-don-khach-toi-20h-hang-ngay-128136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính thức từ 20/10, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tới 20h hàng ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH