Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền, bánh Givral thâu tóm thêm một hãng kem Việt

05-12-2023 19:12|Thảo Đan

Công ty đang sở hữu các thương hiệu truyền thống lâu đời như bánh Givral, kem Tràng Tiền vừa thông báo mua thêm một hãng kem tại Việt Nam.

HĐQT CTCP One Capital Hospitality (OCH), công ty mẹ của Kem Tràng Tiền và Bánh Givral, vừa chấp thuận nhận chuyển nhượng gần 150.000 cổ phiếu của CTCP Kem Tín Phát. Theo đó, chủ thương hiệu kem Kingkream sẽ trở thành công ty con của Capital Hospitality.

Đây là loại cổ phần phổ thông được tính theo mệnh giá 100.000 đồng/cp. Giá chuyển nhượng không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT Capital Hospitality. Thương vụ dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2023 và 2024.

Ngoài ra, Capital Hospitality cũng sẽ hỗ trợ vốn cho CTCP Kem Tín Phát với giá trị hỗ trợ vốn không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT, sau khi Capital Hospitality hoàn thành nhận chuyển nhượng cổ phần của Kem Tín Phát.

Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền, bánh Givral thâu tóm thêm một hãng kem Việt
Thương hiệu kem Kingkream mới ra đời năm 2020 của Kem Tín Phát. Nguồn: Kingkream

Cũng trong đợt này, HĐQT đồng ý để Capital Hospitality chuyển nhượng một phần vốn đầu tư OCH đang nắm giữ tại các công ty con, đơn vị thành viên cho Quỹ đầu tư cơ hội đặc biệt Leadvisors (công ty con của Capital Hospitality), đồng thời Capital Hospitality sẽ ký và triển khai Hợp đồng Dịch vụ tư vấn với CTCP Bánh Givral (công ty con của Capital Hospitality).

Tương tự, thời gian thực hiện dự kiến các giao dịch trên trong năm 2023 và 2024, đồng thời giá trị giao dịch không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT. Sau giao dịch, không làm thay đổi tỷ lệ quyền biểu quyết của Capital Hospitality tại các công ty con, đơn vị thành viên.

HĐQT giao và ủy quyền cho Tổng Giám đốc ông Lê Đình Quang thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến nhận, chuyển nhượng cổ phần, hỗ trợ vốn, ký và thực hiện hợp đồng đảm bảo theo đúng quy định.

Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền, bánh Givral thâu tóm thêm một hãng kem Việt
Một số thương hiệu OCH sở hữu sau khi mua Kingkream

Trước đó, Capital Hospitality đã hoàn thành việc thoái vốn đầu tư tại CTCP Thương mại và Dịch vụ Bình Hưng, qua đó không còn là công ty mẹ kể từ ngày 13/11. Công ty Bình Hưng hoạt động trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng.

Hồi tháng 8, HĐQT cũng đề cập về việc thoái hoặc cơ cấu vốn đầu tư của Capital Hospitality tại các công ty, dự án có giá vốn đầu tư dưới 35% tổng tài sản của Capital Hospitality được ghi trong BCTC gần nhất phải đảm bảo không thấp hơn giá trị sổ sách, đồng thời đảm bảo giá trị giao dịch thuộc thẩm quyền phê duyệt của HĐQT theo Điều lệ và phù hợp với định hướng đầu tư, phát triển của Capital Hospitality.

Thương hiệu bánh nức tiếng Sài thành Givral dính scandal gây ngộ độc thực phẩm kinh doanh ra sao?

'Trùm' lẩu nướng Golden Gate muốn thâu tóm thêm một chuỗi nhà hàng

Gamuda Land thâu tóm thêm một dự án trên đất "vàng" quận 2 giá trị 7.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-thuong-hieu-kem-trang-tien-banh-givral-thau-tom-them-mot-hang-kem-viet-214185.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ thương hiệu kem Tràng Tiền, bánh Givral thâu tóm thêm một hãng kem Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH