Chủ tịch Alibaba: "Jack Ma còn sống, hạnh phúc và vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty"

16-06-2023 11:58|Thủy Tiên

Chủ tịch Alibaba, ông Michael Evans cập nhật những tin tức mới nhất về tỷ phú Jack Ma.

“Trước hết, Jack vẫn còn sống. Anh ấy khỏe, hạnh phúc, đang sáng tạo và có suy nghĩ tích cực. Jack đang giảng dạy tại một trường đại học ở Tokyo cũng như dành nhiều thời gian hơn ở Trung Quốc”.

Đó là chia sẻ của Chủ tịch Alibaba, ông Michael Evans trước câu hỏi về Jack Ma của Chủ tịch Tập đoàn quảng cáo Publicis (Pháp), ông Maurice Levy.

Điều này cho thấy thế giới vẫn rất quan tâm đến Jack Ma sau khi ông và Alibaba lọt vào tầm ngắm của giới chức Bắc Kinh.

Câu chuyện bắt đầu từ tháng 11/2020 sau khi Ant Group, chi nhánh công nghệ tài chính của Alibaba do Jack Ma thành lập bị các cơ quan quản lý buộc phải hủy bỏ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 37 tỷ USD.

Năm 2021, Alibaba đã bị phạt 2,8 tỷ USD vì vi phạm luật chống độc quyền. Trong khi đó, các công ty trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc phải tuân theo một loạt quy định mới xung quanh các lĩnh vực từ cạnh tranh tới quyền riêng tư dữ liệu.

Từng là biểu tượng truyền cảm hứng cho giới trẻ, Jack Ma dần đánh mất vị thế của mình và gần như biến mất khỏi truyền thông.

Cuối năm 2021, Jack Ma đi công du châu Âu và năm ngoái, ông đã xuất hiện bên ngoài Trung Quốc trong sự kiện gặp gỡ các doanh nhân khác. Jack Ma xuất hiện ở quê nhà vào đầu năm nay, làm dấy lên cuộc thảo luận rằng sự giám sát với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc có thể được nới lỏng.

Các nhà phân tích cho rằng cuộc truy quét của Trung Quốc với lĩnh vực công nghệ trong nước đã phần nào lắng dịu nhưng tung tích Jack Ma vẫn thường là chủ đề được quan tâm hàng đầu.

Bên cạnh đó, ông Evans cho biết Jack Ma hiện vẫn là cổ đông lớn nhất của Alibaba.

″Đây là công ty của ông ấy. Vì vậy, hiện tại ông ấy vẫn quan tâm rất nhiều đến Alibaba như hồi mới thành lập. Và tôi cho rằng, điều này sẽ tiếp tục chừng nào Alibaba còn tồn tại và Jack Ma còn ở đây”, Evans chia sẻ.

Tỷ phú Jack Ma "giã từ" thương trường, chuyển hướng thành giảng viên đại học

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-alibaba-jack-ma-con-song-hanh-phuc-va-van-la-co-dong-lon-nhat-cua-cong-ty-188062.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Alibaba: "Jack Ma còn sống, hạnh phúc và vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty"
POWERED BY ONECMS & INTECH