Quốc tế

Chủ tịch Evergrande không còn là tỷ phú, tài sản "bốc hơi" 98%

Phương Nhi 25/10/2023 - 11:21

Từng là người giàu thứ hai châu Á với có khối tài sản trị giá 42 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao, tài sản hiện tại của Hứa Gia Ấn chưa đầy 1 tỷ USD.

Chủ tịch Evergrande không còn là tỷ phú, tài sản
Người sáng lập Tập đoàn China Evergrande Group Hứa Gia Ấn

Giờ đây, người sáng lập Tập đoàn China Evergrande Group không còn là tỷ phú nữa. Sau thời kỳ đỉnh cao của Evergrande, tài sản của chủ tịch Hứa Gia Ấn đã giảm tới 98%.

Tổng tài sản ròng của Hui đã giảm xuống còn 979 triệu USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Cổ phiếu của công ty bất động sản vướng nợ nần của ông giao dịch ở mức chỉ 0,24 đô la Hồng Kông (3 cent) trên mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu của China Evergrande đã giảm 86%, kể từ khi nối lại giao dịch vào cuối tháng 8.

Khối tài sản của chủ tịch Hứa rất được các chủ nợ quan tâm, vì nó giúp hạn chế tổn thất từ một trong những vụ phá sản lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc. Tài sản sụt giảm là một minh hoạ cho thấy ông Hứa đang gặp khó khăn sau khoảng thời gian hưởng trọn cơn sốt bất động sản trong nước suốt hơn một thập kỷ.

Từng là người giàu thứ hai châu Á với có khối tài sản trị giá 42 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao vào năm 2017, tài sản của Hứa Gia Ấn đã giảm mạnh 98% kể từ đó, theo Bloomberg’s Wealth Index. Người sáng lập Evergrande hiện vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của cảnh sát, khiến đế chế của mình rơi vào tình trạng khó khăn chưa từng có khi mà không có kế hoạch tái cơ cấu rõ ràng nào được đưa ra.

Chủ tịch Evergrande không còn là tỷ phú, tài sản
Tài sản ròng của ông Hứa Gia Ấn - Chủ tịch Evergrande

Được biết, phiên tòa vào cuối tháng này có khả năng gần như quét sạch tài sản của ông Hứa. Nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới sẽ phải đối mặt với phiên tòa vào ngày 30/10 tại Hồng Kông về đơn kiện yêu cầu thanh lý công ty.

Theo Jonathan Leitch, một đối tác tại Hogan Lovells ở Hồng Kông, nếu lệnh thanh lý được thực hiện, các cơ quan thanh lý sẽ được chỉ định để chuyển tài sản của Evergrande thành tiền mặt vì lợi ích của tất cả các chủ nợ.

Leitch cho biết: “Có khả năng các chủ nợ sẽ sở hữu doanh nghiệp và các cổ đông sẽ bị xóa sổ”. Tuy nhiên, luật sư cho biết, nếu ông Hứa được giữ lại để xem xét quá trình tái cơ cấu, nhà sáng lập này có thể được giữ lại một số vốn chủ sở hữu như một động lực.

Hứa Gia Ấn đã cầm cố tài sản sau khi bị chính quyền Trung Quốc thúc giục sử dụng tài sản cá nhân để trả nợ. Một biệt thự sang trọng tại Hồng Kông, có liên quan đến ông được rao bán trên thị trường với giá 880 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 112 triệu USD).

Cận cảnh hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới ở Trung Quốc: Lớn gấp 1,5 lần đảo nổi tiếng của Dubai, kiệt tác của Evergrande trước khi vỡ nợ

Evergrande bất ngờ hủy cuộc họp quan trọng, các chủ nợ nước ngoài hoang mang

Lý do đại gia bất động sản Trung Quốc Evergrande khó sụp đổ

Cổ phiếu Evergrande tăng 42% sau khi giao dịch trở lại

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-evergrande-khong-con-la-ty-phu-tai-san-boc-hoi-98-207507.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Evergrande không còn là tỷ phú, tài sản "bốc hơi" 98%
POWERED BY ONECMS & INTECH