Chứng khoán

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Tôi tin Bình Định sẽ trở thành trung tâm AI, bán dẫn của khu vực và thậm chí là trên thế giới

Nhật Hà 18/08/2024 17:34

FPT tổ chức lễ khởi công, động thổ Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ với diện tích hơn 93,2ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng.

Ngày 18/8, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ có quy mô 93,24ha với tổng vốn đầu tư 4.362 tỷ đồng đã chính thức được động thổ khởi công.

Đây là dự án do Liên danh FPT Quy Nhơn làm chủ đầu tư gồm 3 đơn vị là Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng (FPT City), FPT Investment và FPT Software.

FPT khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Bình Định
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Tập đoàn FPT thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án

Dự án được triển khai với mục tiêu thúc đẩy sáng tạo, đầu tư, nghiên cứu phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo và hình thành khu đô thị phụ trợ với tính chất chính là đô thị trí tuệ nhân tạo góp phần thu hút và giữ chân nhân tài công nghệ, góp phần đưa Bình Định thành trung tâm AI của khu vực.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định cho biết: "Dự án Trung tâm trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ không chỉ là một dự án có quy mô lớn mà còn đánh dấu một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế địa phương."

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết: "Tôi tin rằng Bình Định sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm AI, bán dẫn của khu vực và thậm chí là trên thế giới. Vì trên thực tiễn hiện nay, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI của chúng tôi tại Bình Định đang triển khai các dự án có quy mô hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng triệu USD cho khách hàng Mỹ, Nhật Bản, châu Âu. Và để Bình Định có thể nhanh chóng trở thành trung tâm AI, bán dẫn của khu vực, giải quyết những bài toán lớn nhất của thế giới, chúng tôi sẽ song hành cùng Bình Định đào tạo, phát triển nguồn nhân lực AI và thu hút các chuyên gia AI hàng đầu của Việt Nam, của thế giới về với Bình Định."

FPT khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Bình Định
Đơn vị thi công tập kết phương tiện thi công tại công trình

Dự án gồm 3 phân khu chức năng chính là trung tâm trí tuệ nhân tạo, khu giáo dục và đào tạo, khu đô thị phụ trợ.

Phân khu trung tâm trí tuệ nhân tạo là nơi nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, hỗ trợ chuyển đổi số, cung cấp giải pháp an ninh mạng, an ninh xã hội, trí tuệ nhân tạo phục vụ con người, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị dịch vụ.

Phân khu giáo dục là khu vực xây dựng trường liên cấp từ cấp tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông. Khu đô thị phụ trợ đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu theo đặc thù khu đô thị trí tuệ nhân tạo góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về Bình Định, đặc biệt là nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo.

>> FPT đặt mục tiêu dịch vụ đám mây GPU từ AI Factory sẽ mang về 100 triệu USD vào năm 2027

FPT báo lãi tăng 23% sau 7 tháng, thắng thầu 28 dự án lớn trị giá trên 5 triệu USD

Bị các trang TMĐT lấy mất thị phần, Thế Giới Di Động và FPT Shop 'khai tử' hơn 500 cửa hàng trong 15 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-khoi-cong-du-an-trung-tam-tri-tue-nhan-tao-dau-tien-tai-binh-dinh-245756.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Tôi tin Bình Định sẽ trở thành trung tâm AI, bán dẫn của khu vực và thậm chí là trên thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH