Chủ tịch Samsung tới Việt Nam dự lễ khánh thành trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á

22-12-2022 22:15|Phương Thảo

Theo báo chí Hàn Quốc, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong đã đến Việt Nam để dự lễ khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới của Samsung.

Báo chí Hàn Quốc cho biết, ngày 22/12, ông Lee Jae-yong - Chủ tịch Samsung đã đến thủ đô Việt Nam và có một buổi gặp mặt với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Nói với phóng viên tại sân bay quốc tế Gimpo (Seoul), ông Lee cho biết trung tâm R&D sẽ sớm mở cửa, tuy nhiên, ông không tiết lộ về lộ trình chính xác cũng như các kế hoạch đầu tư khác.

Theo The Korea Herald cho biết, để tham dự sự kiện này, ông Lee đã phải hủy bỏ tham dự phiên tòa xét xử vụ sáp nhập Samsung C&T và Cheil Industries.

Đây là chuyến đến Việt Nam lần thứ 2 ông Lee Jae-yong. Trước đó, năm 2020, với tư cách là Giám đốc điều hành của Samsung, ông đã đến Hà Nội để kiểm tra việc xây dựng trung tâm R&D và thăm địa điểm làm việc của Samsung Electronics và Samsung Display.

63a3c8b6cba0040aaf4ed3ec_thai-tu-1-1671676905-405-width740height558.jpg

Trung tâm R&D mới của Samsung tại Hà Nội, được xây dựng trên khu đất rộng 11.603 m 2. Đây là tòa nhà 19 tầng và 3 tầng hầm, đạt tổng diện tích 79.522 m 2 và là cơ sở R&D lớn nhất của Samsung ở Đông Nam Á tính đến hiện tại.

Samsung đã khởi công xây dựng trung tâm R&D trị giá 220 triệu USD vào tháng 3/2020. Trung tâm này sẽ phụ trách nghiên cứu và phát triển các thiết bị di động của Samsung, bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng cũng như các sản phẩm phần mềm và phần cứng. Sẽ có 2.000 nhân sự người Việt được tuyển dụng vào làm việc tại đây.

Trước đó, ông Han Jong-hee, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics cho biết, tập đoàn này đang có kế hoạch nâng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam lên 20 tỷ USD trong thời gian tới.

Theo The Korea Herald, kể từ khi đảm nhiệm chức Chủ tịch Samsung hồi tháng 10, ông Lee đã tích cực gặp gỡ các đồng nghiệp trong ngành và bắt đầu có các chuyến công tác nước ngoài để tăng cường sự hiện diện của Samsung trên toàn cầu.

Đầu tháng này, ông đã tới UAE để thị sát công trường xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới của Samsung C&T và gặp gỡ Tổng thống UAE Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

Hiện Samsung có 17 trung tâm R&D trên khắp thế giới, đặt tại các quốc gia Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Ba Lan, Nga, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Anh và Mỹ.

Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam 'bắt tay' với thành viên Samsung

Bất ngờ 4 nhà máy tại Việt Nam mang về cho Samsung 4,2 tỷ USD lợi nhuận

Samsung muốn duy trì vị thế nhà đầu tư FDI lớn nhất Việt Nam trong các thập kỷ tới

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-samsung-toi-viet-nam-du-le-khanh-thanh-trung-tam-rd-lon-nhat-dong-nam-a-163406.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Samsung tới Việt Nam dự lễ khánh thành trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH