Chủ tịch Vinhomes: Nhiều doanh nghiệp bất động sản đứng trên bờ vực phá sản

17-02-2023 10:53|Bình An

Đại diện Vinhomes đề nghị Chính phủ, các bộ ngành, Ngân hàng Nhà nước cùng chung tay, giúp sức nhằm hồi phục thị trường bất động sản, mang lại lợi ích lâu dài cho người dân, nhà nước, doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị “tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững” được tổ chức sáng nay (17/2), ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch CTCP Vinhomes (VHM) cho rằng, thị trường bất động sản hiện nay đang vướng mắc nhiều vấn đề nổi cộm, điển hình như thủ tục pháp lý phê duyệt của các dự án còn chậm, nguồn cung nhà ở khan hiếm, dòng vốn tín dụng hạn chế, cung cầu lệch pha, trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ không thể phát hành.

Chủ tịch Vinhomes: Nhiều doanh nghiệp bất động sản đứng trên bờ vực phá sản
Ông Phạm Thiếu Hoan: Nguồn cung quá thấp, chưa đáp ứng được thị trường - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch HĐQT Vinhomes bổ sung, bất động sản là lĩnh vực có liên quan mật thiết đến nhiều ngành nghề kinh doanh và chuỗi cung ứng. Một khi bất động sản khó khăn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến nhiều ngành nghề và người lao động…

Nhu cầu sở hữu nhà ở hiện nay của người dân rất lớn nhưng nguồn cung quá ít ỏi, chưa đủ đáp ứng. Do đó, ông Hoa nhấn mạnh: “Nếu khó khăn tiếp tục kéo dài, không có giải pháp kịp thời, sẽ có nhiều doanh nghiệp bất động sản phải đóng cửa hoặc phá sản, nguồn cung nhà ở sẽ càng thiếu hụt”.

Tuy nhiên, Thủ tướng Phạm Minh Chính sau đó đã yêu cầu các đơn vị phân tích rõ nguyên nhân cũng như bài học kinh nghiệm trong quá trình điều hành, tổ chức và thực hiện tại tất cả chủ thể liên quan. Thủ tướng nhấn mạnh các đại biểu cần nói đúng, nói trúng và nói thật, không bị sức ép về mặt thời gian phát biểu mà ảnh hưởng đến nội dung.

Thủ tướng cho rằng, vấn đề của thị trường bất động sản nếu muốn giải quyết cần có tư duy, phương pháp và cách tiếp cận đúng đắn.

Petrolimex bắt tay Vinfast lắp đặt trạm sạc xe điện tại cửa hàng xăng dầu

Ông Phạm Thiếu Hoa - "cánh tay phải" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là ai?

Chủ tịch Vinhomes Phạm Thiếu Hoa: Hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho người lao động có thu nhập thấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-vinhomes-nhieu-doanh-nghiep-bat-dong-san-dung-tren-bo-vuc-pha-san-169925.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Vinhomes: Nhiều doanh nghiệp bất động sản đứng trên bờ vực phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH