Chưa xây dựng sân bay thứ 2, Hà Nội đã muốn làm thêm sân bay thứ 3

23-04-2024 15:29|Thảo Đan

Trong tương lai, TP. Hà Nội sẽ có 3 sân bay khai thác dân dụng theo quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030.

Ngày 18/4, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cùng đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình về một số nội dung hợp tác phát triển giữa hai địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất một số nội dung nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong lĩnh vực xúc tiến, thu hút đầu tư; lĩnh vực công thương, nông nghiệp, văn hóa, thể thao và du lịch, giao thông vận tải, y tế, giáo dục và đào tạo, môi trường, đảm bảo ANTT, an sinh xã hội…

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng cho biết, Hà Nội đang đề xuất Bộ Quốc phòng chuyển sân bay Hoà Lạc thành sân bay lưỡng dụng, vừa phục vụ nhiệm vụ quân sự, vừa phục vụ khai thác dân dụng. Như vậy, nếu được duyệt, Hà Nội sẽ có 3 sân bay khai thác dân dụng, gồm: sân bay Nội Bài, sân bay Hoà Lạc và sân bay Ứng Hoà (theo Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030).

Đây sẽ là điều kiện thực sự thuận lợi, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây, Tây Nam Hà Nội và tỉnh Hoà Bình.

Ngoài ra, tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ trong triển khai hoàn thiện thủ tục và xây dựng, cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình, dự án đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình, đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 5…

>> Huyện sẽ là nơi 'toạ lạc' sân bay thứ 2 của Hà Nội, sáp nhập 14 đơn vị hành chính

Huyện Ứng Hòa đã khoác lên mình
Huyện Ứng Hòa

UBND TP. Hà Nội vừa qua cũng đã trình HĐND TP đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Hà Nội cũng đã đề xuất xây dựng sân bay thứ 2 vùng Thủ đô để mở rộng không gian phát triển khu vực phía Nam, nằm trên 2 huyện Phú Xuyên và Ứng Hoà.

Trong quy hoạch, Hà Nội cũng định hướng khu đô thị nông thôn ở phía Nam, gồm các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao và là trung tâm du lịch sinh thái, du lịch tín ngưỡng của Thủ đô.

Đến tháng 2/2024, Phiên họp thẩm định Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được diễn ra tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng có nói về sân bay thứ 2 của Thủ đô trong khi đề cập đến hạ tầng kỹ thuật.

Cụ thể, về phát triển hạ tầng kỹ thuật của Thủ đô như phát triển, sử dụng hiệu quả không gian ngầm, hạ tầng giao thông để giải quyết các vấn đề về ùn tắc giao thông trong đô thị; đầu tư sân bay thứ 2 ở khu vực huyện Phú Xuyên - Ứng Hòa. Thêm vào đó, phát triển hạ tầng số, lựa chọn phương thức giao thông hiện đại, thông minh; giải quyết các vấn đề về ngập úng, ô nhiễm môi trường; đặc biệt là ô nhiễm không khí, bụi mịn khi Hà Nội đang thuộc nhóm các thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới,...

Sân bay thứ 2 ở Hà Nội dự kiến đầu tư xây dựng vào năm 2040, đưa vào khai thác sử dụng vào năm 2050.

>> Hà Nội sẽ có sân bay thứ 2 và thêm 2 thành phố?

Đưa Hà Tĩnh lọt top 10 địa phương hút FDI lớn nhất cả nước, dự án khu công nghiệp hơn 1.550 tỷ sắp 'lên kệ'

Trước thềm lên TP trực thuộc Trung ương, tỉnh miền Trung chuẩn bị 'khắc xuất' 1 thành phố thành 2 quận

Lộ lí do một sân bay quốc tế của Việt Nam lần thứ 6 'intop' sân bay tốt nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chua-xay-dung-san-bay-thu-2-ha-noi-da-muon-lam-them-san-bay-thu-3-231999.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chưa xây dựng sân bay thứ 2, Hà Nội đã muốn làm thêm sân bay thứ 3
POWERED BY ONECMS & INTECH