Huyện sẽ là nơi 'toạ lạc' sân bay thứ 2 của Hà Nội, sáp nhập 14 đơn vị hành chính

12-04-2024 06:02|Thảo Đan

Sau sáp nhập, huyện sở hữu sân bay thứ 2 của Hà Nội sẽ giảm 9 đơn vị hành chính cấp xã, còn 20 xã và thị trấn.

Ngày 10/4 vừa qua, HĐND huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội khoá 20 đã tổ chức kì họp thứ 15, kỳ họp chuyên đề, thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của huyện và một số nội dung về đầu tư công.

Theo đó, tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thống nhất sắp xếp 14 xã thành 5 đơn vị hành chính mới, đồng ý tên gọi đơn vị hành chính mới. Sau sắp xếp, huyện Ứng Hoà sẽ giảm 9 đơn vị hành chính cấp xã, còn 20 xã, thị trấn.

Trước đó, huyện Ứng Hoà cũng đã tổ chức lấy ý cử tri của 14 xã về sắp xếp đơn vị hành chính bảo đảm đúng quy định. Kết quả, trên 98% cử tri của 14 xã trong diện sáp nhập đồng ý hợp nhất và đồng ý tên gọi sau khi sắp xếp.

Huyện Ứng Hòa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Ứng Hoà

>> 'Cứu' ùn tắc giao thông, Việt Nam sẽ có 3 tuyến tàu điện không đường ray, sẽ thi công 'thần tốc'

UBND TP. Hà Nội vừa qua cũng đã trình HĐND TP đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Hà Nội cũng đã đề xuất xây dựng sân bay thứ 2 vùng Thủ đô để mở rộng không gian phát triển khu vực phía Nam, nằm trên 2 huyện Phú Xuyên và Ứng Hoà.

Trong quy hoạch, Hà Nội cũng định hướng khu đô thị nông thôn ở phía Nam, gồm các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao và là trung tâm du lịch sinh thái, du lịch tín ngưỡng của Thủ đô.

>> Hà Nội: 6 dự án được tháo gỡ vướng mắc

Tỉnh sở hữu thành phố 750 tuổi tiến hành sáp nhập, sắp xếp đơn vị hành chính

Lộ diện quận trung tâm và 1 huyện ngoại thành Hà Nội sắp hợp nhất xã, phường

Doanh nghiệp Mỹ muốn xây tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới tại Thủ đô Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-se-la-noi-toa-lac-san-bay-thu-2-cua-ha-noi-sap-nhap-14-don-vi-hanh-chinh-230447.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Huyện sẽ là nơi 'toạ lạc' sân bay thứ 2 của Hà Nội, sáp nhập 14 đơn vị hành chính
POWERED BY ONECMS & INTECH