2 sân bay tại huyện ngoại thành Hà Nội sẽ được nâng cấp, phục vụ cả quân sự và dân dụng

27-05-2024 11:27|Thảo Đan

TP Hà Nội cũng đang lên kế hoạch xây dựng sân bay thứ 2 nằm trên 2 huyện Phú Xuyên và Ứng Hoà.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Theo Bộ Chính trị, hiện nay, 2 sân bay Gia Lâm và Hòa Lạc chỉ phục vụ quân sự, song trong tương lai sẽ phục vụ cả dân dụng. Bộ Chính trị cũng yêu cầu các cơ quan nghiên cứu thành lập sân bay thứ 2 ở Hà Nội, trong đó tính toán kỹ về sự phù hợp và tác động đến kinh tế xã hội của Thủ đô, các địa phương lân cận để xác định địa điểm.

TP Hà Nội cũng dự kiến sau khi hình thành sân bay thứ 2 (nằm trên 2 huyện Phú Xuyên và Ứng Hoà) vùng Thủ đô sẽ xây dựng thành phố khu vực phía Nam. Cảng hàng không này có vai trò kết nối với ‘đô thị sân bay’ ở 2 huyện phía Nam của Thủ đô.

Sân bay Gia Lâm được người Pháp xây dựng năm 1935, khánh thành một năm sau đó. Ban đầu vừa là sân bay dân dụng và quân sự. Tháng 10/1954, Việt Nam tiếp quản sân bay và sau đó chỉ cho bay quân sự. Sân bay Hòa Lạc nằm ở huyện Thạch Thất và thị xã Sơn Tây, có 3 đường băng, mỗi đường bay dài khoảng 2.200m.

>> Quảng Nam ưu tiên thu hút đầu tư 200 dự án: Lộ diện những dự án 'khủng' đang hình thành

Cập nhật thông tin khu vực Huyện Thạch Thất Thành phố Hà Nội
Huyện Thạch Thất

Bộ Chính trị yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục rà soát phương án quy hoạch để phát huy tiềm năng, lợi thế đặc thù của Hà Nội. Tại khu vực nội đô lịch sử, thành phố cần cải tạo, chỉnh trang đô thị trên nguyên tắc kết hợp giữa bảo tồn và phát triển, khai thác tối đa giá trị đất đai, giá trị các di tích văn hóa, lịch sử (nâng tầm bằng công nghệ số), các trụ sở cũ, khu phố cổ, công trình kiến trúc Pháp để lại.

Hà Nội cũng phải tiếp tục gia tăng diện tích kinh doanh thương mại, dịch vụ bằng việc khai thác đồng bộ, hiệu quả không gian trên cao, mặt đất và ngầm; nghiên cứu, phát triển các mô hình kinh tế đêm đặc thù đối với từng khu vực. Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến an toàn, sôi động, hấp dẫn, đặc sắc có thương hiệu về kinh tế đêm, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách; có năng lực cạnh tranh cao hơn so với các điểm đến khác trong nước và quốc tế.

>> Liên tục mở rộng đầu tư, tiến độ các dự án của tập đoàn T&T tại Quảng Trị đang đến đâu?

Hưởng lợi từ 3 tuyến đường 'huyết mạch', tỉnh nhỏ nhất Việt Nam là nơi hấp dẫn để đón dòng vốn FDI

Các khu công nghiệp tại Bình Dương vừa hút hơn nửa tỷ USD vốn FDI, nâng tổng vốn lên gần 30 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-san-bay-tai-huyen-ngoai-thanh-ha-noi-se-duoc-nang-cap-phuc-vu-ca-quan-su-va-dan-dung-236210.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 sân bay tại huyện ngoại thành Hà Nội sẽ được nâng cấp, phục vụ cả quân sự và dân dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH