Chứng khoán VNDirect miễn nhiệm một "nữ tướng" sau 17 năm gắn bó

29-11-2023 17:07|Yên Hoàng

" Nữ tướng" này đã gắn bó với VNDirect từ năm 2006 qua nhiều vị trí trước khi trở thành lãnh đạo cấp cao với vị trí Giám đốc Tài chính.

Hội đồng quản trị (HĐQT) của CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã: VND) vừa miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính, người đại diện pháp luật đối với bà Vũ Nam Hương kể từ 28/11. Nguyên nhân được đưa ra là điều chỉnh chức danh nhân sự để phù hợp với sự thay đổi trong thực tế điều hành của công ty.

Bà Vũ Nam Hương sinh năm 1983, trình độ Cử nhân ngành Ngân hàng tài chính với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bà Hương được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Tài chính của VNDirect từ tháng 7/2017 và được VNDirect giới thiệu là người đóng góp lớn trong việc xây dựng đội ngũ kinh doanh nguồn vốn và quan hệ kinh doanh với các định chế tài chính ngân hàng, giúp VNDirect mở rộng được mảng kinh doanh tài chính với các định chế ngân hàng trên thị trường.

Từ tháng 8/2020, bà Vũ Nam Hương làm Tổng Giám đốc của Tập đoàn I.P.A thay cho ông Vũ Hiền. Tháng 5/2022, ông Mai Hữu Đạt được bổ nhiệm thay thế bà Hương.

Bà Hương được giới đầu tư biết đến là nhóm nhân viên "khai quốc công thần" cùng với bà Phạm Minh Hương tại Chứng khoán VNDirect khi gắn bó với công ty từ năm 2006. Trước khi đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao tại VNDirect và các công ty có liên quan trong hệ sinh thái, bà Vũ Nam Hương từng làm chuyên viên phòng quản lý tín dụng, kế toán nguồn vốn của VNDirect (2006 - 2008), Trưởng phòng Nguồn vốn (2008 - 2017).

Theo báo cáo quản trị bán niên, tại thời điểm 30/6/2023, Tập đoàn Đầu tư I.P.A đang sở hữu 314,7 triệu cổ phiếu VND, chiếm tỷ lệ 25,84% vốn (cổ đông lớn nhất), còn bà Nam Hương nắm giữ 728.000 cổ phiếu VND, tương đương 0,06% vốn.

Trước đó từ ngày 11/9 đến 13/9, bà Vũ Nam Hương đã bán toàn bộ cổ phiếu VND theo phương thức khớp lệnh.

Sau khi giảm, số lượng người người đại diện theo pháp luật của VNDirect còn 3 người, gồm Chủ tịch HĐQT – bà Phạm Minh Hương, Tổng Giám đốc – ông Nguyễn Vũ Long và Giám đốc Quản trị - ông Điêu Ngọc Tuấn.

>>Hồ sơ VnDirect (VND) - những dấu ấn thăng trầm 17 năm cùng vị sếp kín tiếng Phạm Minh Hương

Trước đó, VND có tới tận 4 người đại diện theo pháp luật, bao gồm 3 vị ở trên bà Vũ Nam Hương. Bà Phạm Minh Hương và bà Vũ Nam Hương đã đứng tên người đại diện pháp luật của VND từ tháng 7/2021 thay cho ông Nguyễn Ngọc Thanh.

Còn ông Nguyễn Vũ Long và ông Điêu Ngọc Tuấn mới bổ sung vào danh sách người đại diện theo pháp luật của công ty từ tháng 6/2023.

Liên quan đến 2 chức danh lãnh đạo quan trọng của Công ty là Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc, VNDirect cũng có những thay đổi trước đó. Cụ thể, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Vũ Long kể từ ngày 18/9, ông Long vẫn tiếp tục làm Thành viên HĐQT công ty, bà Phạm Minh Hương thay thế ông Nguyễn Vũ Long đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT.

Đồng thời, HĐQT VnDirect cũng quyết định miễn nhiệm bà Phạm Minh Hương đối với vị trí Tổng giám đốc, ông Nguyễn Vũ Long là người thay thế kể từ ngày 18/9.

>>Bà Phạm Minh Hương trở lại ghế Chủ tịch HĐQT VNDirect (VND)

> > Vừa báo lỗ 125 tỷ đồng, Tập đoàn F.I.T (FIT) công bố tin có Tổng giám đốc mới

Dệt may Thành Công (TCM) bổ nhiệm thêm 1 lãnh đạo người Hàn

Nafoods (NAF) bổ sung lãnh đạo cấp cao mới sau khi miễn nhiệm sếp người nước ngoài

Ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm Tổng giám đốc mới của Bamboo Airways

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-vndirect-mien-nhiem-mot-nu-tuong-sau-17-nam-gan-bo-213209.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán VNDirect miễn nhiệm một "nữ tướng" sau 17 năm gắn bó
POWERED BY ONECMS & INTECH