Chuỗi cà phê đầu tiên ở Việt Nam không nhận thanh toán tiền mặt

08-06-2024 14:22|Mạc Thùy

Starbucks chính thức áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt ở một số cửa hàng tại TP. HCM và Hà Nội.

Mới đây, Starbucks đã đưa ra thông báo tiếp tục mở rộng, áp dụng phương thức "thanh toán không tiền mặt" tại nhiều quận ở TP. HCM sau thời gian thử nghiệm thành công.

Trước đó, tháng 12/2023, Starbucks - chuỗi cà phê nổi tiếng đang hoạt động tại thị trường Việt Nam thông báo áp dụng thử nghiệm hình thức thanh toán không tiền mặt tại một số cửa hàng ở TP. HCM và Hà Nội.

Đến hiện tại, Starbucks đã đưa ra thông báo áp dụng hình thức này tại 11 chi nhánh ở TP. HCM và 3 chi nhánh tại Hà Nội.

Cụ thể, tại TP. HCM, các cửa hàng áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt gồm Starbucks Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), Starbucks E-Town (quận Tân Bình), Starbucks Cobi (quận 7), Starbucks Golden Mansion (quận Phú Nhuận), starbucks Mê Linh Point (quận 1), Starbucks Aeon (quận Tân Phú), Starbucks Emporium (quận 11) và một số cửa hàng ở TP Thủ Đức như Starbucks The Vista, Starbucks Gateway, Starbucks Vinhomes Origami, Starbucks Sun Avenue.

Tại Hà Nội có Starbucks Duy Tân (quận Cầu Giấy), Starbucks Trung Hòa (quận Cầu Giấy) và Starbucks The Legend (quận Thanh Xuân) đang áp dụng hình thức thanh toán này.

Khách hàng khi thanh toán tại cửa hàng có thể sử dụng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt như bằng thẻ Starbucks Rewards, ví điện tử như MoMo, ZaloPay hay thẻ ngân hàng.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu áp dụng, các cửa hàng vẫn chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt trong các trường hợp bất khả kháng như khách hàng quên mang theo điện thoại, thẻ ngân hàng, ví hoặc không sử dụng các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử…

Lý giải nguyên nhân sự chuyển đổi này, trên trang trên trang fanpage chính thức của Starbucks Việt Nam viết: "Starbucks áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt nhằm mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi hơn cho khách hàng".

Hình thức thanh toán không tiền mặt này đã có mặt tại khá nhiều quốc gia. Điển hình là Thái Lan, các cửa hàng cà phê hoặc bánh ngọt nổi tiếng như After You, 7-eleven hay chính Starbucks đã áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt này từ lâu. Thậm chí, các cửa hàng "cashless" tại nơi đây còn khá "gắt" khi không chấp nhận bất kỳ trường hợp dùng tiền mặt nào, nếu ai không thể thanh toán bằng thẻ hay QR thì nhận viên sẽ không thanh toán và không chấp nhận bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào.

Tại Việt Nam, Starbucks được xem là chuỗi cà phê đầu tiên áp dụng hoàn toàn thanh toán không tiền mặt.

NHNN: Xuất hiện tình trạng thuê người xếp hàng mua gom vàng để đẩy giá

Hàng không thế giới lập kỷ lục doanh thu nhưng lãi trên mỗi khách chỉ bằng… cốc cafe

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-ca-phe-dau-tien-o-viet-nam-khong-chap-nhan-thanh-toan-tien-mat-237915.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi cà phê đầu tiên ở Việt Nam không nhận thanh toán tiền mặt
POWERED BY ONECMS & INTECH