Xã hội

Chuỗi các đảo nhỏ nằm trên 'thiên đường du lịch biển đảo' ở miền Bắc, được ví như '7 viên ngọc rồng'

Đại Dương 24/06/2024 - 13:35

Cảnh vật trên đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ, do đó, nơi đây rất thích hợp với những du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm.

Nằm ở phía Tây Bắc của đảo Cô Tô lớn - nơi được ví là "thiên đường du lịch biển đảo của Việt Nam", hòn 7 Sao, hay còn được biết đến với tên gọi hòn Ba Rau. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình với những bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước biển xanh ngọc bích trong vắt cùng hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Chuỗi các đảo nhỏ nằm trên 'thiên đường du lịch biển đảo' ở miền Bắc, được ví như '7 viên ngọc rồng' - ảnh 1
Hòn 7 sao giữa biển khơi Cô Tô. Ảnh: Internet

Hòn 7 Sao là một chuỗi gồm 7 đảo nhỏ liên kết tạo thành cụm đảo với cảnh quan tuyệt đẹp. Khi nhìn từ xa, hòn 7 Sao giống như 7 viên ngọc rồng tụ lại giữa đại dương bao la.

Hệ sinh thái nơi đây vô cùng đa dạng với rừng và biển cùng nhiều vùng nước lặng sóng. Dù có diện tích không lớn, dẫu vậy, hòn 7 Sao lại được thiên nhiên ban tặng cho địa hình độc đáo và tài nguyên phong phú. Du khách khi đến đây có thể dễ dàng bắt gặp những khu rừng nguyên sinh xanh mát, những bãi cát trắng mịn trải dài.

Chuỗi các đảo nhỏ nằm trên 'thiên đường du lịch biển đảo' ở miền Bắc, được ví như '7 viên ngọc rồng' - ảnh 2
Hòn 7 Sao với thảm thực vật xanh, nước biển trong vắt. Ảnh: Coto Adventure

Bên cạnh những nét đẹp say đắm lòng người, hòn 7 Sao còn sở hữu một điểm nhấn vô cùng đặc biệt mà ít hòn đảo nào ở miền Bắc có được, đó chính là những con đường cát giữa biển. Khi thủy triều rút xuống, những con đường cát uốn lượn nối liền các đảo hiện ra như dải lụa trắng mềm mại giữa đại dương bao la. Du khách có thể thong dong đi bộ trên nền cát mịn, cảm nhận làn gió biển mát rượi và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh.

Ngoài những hoạt động tắm biển, đi dạo tham quan, du khách đến với hòn 7 Sao còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị khác như bắt ốc, câu cá, câu mực và sau đó hấp ăn ngay tại chỗ.

Chuỗi các đảo nhỏ nằm trên 'thiên đường du lịch biển đảo' ở miền Bắc, được ví như '7 viên ngọc rồng' - ảnh 3
Du khách ngắm sao biển trên hòn 7 Sao. Ảnh: Internet

Hiện tại, hòn 7 Sao vẫn là một địa điểm ít người biết đến, giữ nguyên vẻ hoang sơ, yên tĩnh và trong lành. Trên đảo không có nhà nghỉ hay quán ăn, chỉ có những hộ nuôi ốc và những người bảo vệ cảnh quan biển, rạn san hô để giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo.

Theo chia sẻ của nhiều du khách, thời điểm lý tưởng nhất để đến hòn 7 Sao là từ tháng 4 đến tháng 6. Thời gian này, biển dịu êm, thời tiết nhiều nắng, gió, trời trong xanh, rất thích hợp để thăm quan, tắm biển và đi thuyền.

>> Hòn đảo được mệnh danh là 'Dubai thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay trong vịnh di sản

Khám phá hòn đảo du lịch nằm giữa biển Đông chỉ cách Quy Nhơn 25km

Hòn đảo 1,1 triệu năm tuổi lập kỷ lục dùng điện tái tạo 28 ngày liên tiếp

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/chuoi-cac-dao-nho-nam-tren-thien-duong-du-lich-bien-dao-o-mien-bac-duoc-vi-nhu-7-vien-ngoc-rong-123509.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi các đảo nhỏ nằm trên 'thiên đường du lịch biển đảo' ở miền Bắc, được ví như '7 viên ngọc rồng'
POWERED BY ONECMS & INTECH