Quốc tế

Chuỗi lẩu Haidilao dự kiến lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng gấp 30 lần cùng kỳ

Thủy Tiên 01/08/2023 - 15:24

Sau khi phải đóng cửa hàng trăm cửa hàng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao đang kinh doanh ra sao?

Haidilao

Cổ phiếu của Haidilao International Holding đã tăng vọt 16% vào ngày 31/7, đạt mức cao nhất trong hơn 5 tháng, sau khi chuỗi lẩu lớn nhất Trung Quốc dự kiến ​​báo cáo lợi nhuận tăng gấp 30 lần trong nửa đầu năm nay, theo Reuters.

Sự tăng trưởng này là do thực khách quay trở lại nhà hàng sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt liên quan đến đại dịch Covid-19.

Theo đó, trong một tuyên bố được đưa ra vào cuối tuần trước, công ty dự báo lợi nhuận hoạt động ở mức hơn 2,2 tỷ nhân dân tệ (307,77 triệu USD) trong nửa đầu năm nay, tăng gấp 30 lần so với con số 72 triệu nhân dân tệ của năm ngoái. Tương tự, doanh thu dự kiến tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 18,8 tỷ nhân dân tệ.

Haidilao cho biết lợi nhuận tăng trưởng vượt trội chủ yếu là do hệ số quay vòng của các bàn ăn tăng lên và những cải tiến trong hoạt động nhà hàng, cũng như tiêu dùng phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, công ty đã thực hiện một số biện pháp để giảm thiểu tác động của đại dịch, chẳng hạn như đóng cửa hàng trăm cửa hàng hoạt động kém hiệu quả kể từ năm 2021.

Haidilao International Holding cũng đã tách các chi nhánh ở nước ngoài để thành lập Super Hi International Holding, được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào tháng 12 năm ngoái.

Động thái này được thực hiện vì lợi ích của các cổ đông, vì tốc độ phát triển của Haidilao ở Trung Quốc và thị trường nước ngoài là khác nhau, theo Zhou Zhaocheng, CEO chi nhánh nước ngoài của Haidilao.

Đơn vị kinh doanh ở nước ngoài của Haidilao báo doanh thu 558,2 triệu USD và lỗ ròng 41,3 triệu USD trong năm 2022, một sự cải thiện rõ rệt so với khoản lỗ 150,8 triệu USD vào năm 2021.

Con đường từ cô nhân viên chạy bàn trở thành siêu tỷ phú của nữ CEO Haidilao

Haidilao lại bị khách tố an toàn thực phẩm

Gặp "phốt"… khóa comment: Khách hàng có còn là thượng đế?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-lau-haidilao-du-kien-loi-nhuan-6-thang-dau-nam-tang-gap-30-lan-cung-ky-194844.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi lẩu Haidilao dự kiến lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng gấp 30 lần cùng kỳ
POWERED BY ONECMS & INTECH