Doanh nghiệp

Chuyển đổi số nhìn từ câu nói của CEO Accesstrade: “Đi đâu cũng thấy Shoppee, cái lưới mà Shoppee giăng ra khiến khách hàng không thể bị bỏ sót”

Hồ Nga 12/11/2023 15:47

Tại sao nhiều doanh nghiệp truyền thống thậm chí hàng trăm năm tuổi lại bị dừng chân? Sự khác biệt là ở chuyển đổi số!

Hôm nay có lẽ là một ngày khó quên đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang băn khoăn làm thế nào để chuyển đổi số, làm thế nào để tận dụng được những người đang hàng ngày, hàng giờ lướt Facebook, Tiktok…và mua hàng online.

Trước khát khao của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ông Đỗ Hữu Hưng - CEO Accestrade – người có 10 năm kinh nghiệm về Digital Marketing và đang tư vấn cho rất nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn từng rất thành công khi chuyển đổi số thành công – đã chia sẻ kinh nghiệm mà ông đúc kết được trong rất nhiều năm làm nghề. Tại hội thảo “Dự án 1 triệu doanh nghiệp chuyển đổi số thành công – công thức tăng trưởng bền vững 2024”, ông Dũng cho rằng doanh nghiệp Việt cho đến bây giờ rất ít bên đang đổt tiền quảng cáo trên nền tảng online nhưng lại chưa từng biết tận dụng Digital để bán hàng.

“Đi đâu cũng thấy Shoppee, cái lưới mà Shoppee giăng ra khiến khách hàng không thể bị bỏ sót”

Mở đầu buổi hội thảo, ông Hưng đặt câu hỏi: Bạn có biết vì sao đến giờ nhứng doanh nghiệp như Google, Apple, Microsoft…tồn tại? Tại sao nhiều doanh nghiệp truyền thống thậm chí hàng trăm năm tuổi lại bị dừng chân?

Điểm chung của những doanh nghiệp đã và đang vượt qua rất nhiều tên tuổi truyền thống, lâu năm đó chính là Digital ADN. Digital ADN tức là Digital Gen. Nếu doanh nghiệp có “gen” Số, doanh nghiệp sẽ sống sót trong bối cảnh chuyển đổi số là thách thức sống còn.

Theo ông Hưng, doanh nghiệp số khác doanh nghiệp truyền thống ở 3 đặc trưng:

Thứ nhất, đó là Scale. Chuyển đổi số là cách duy nhất để doanh nghiệp có thể mở rộng nhanh, mở rộng không biên giới.

Thứ hai là Smart. Chỉ có chuyển đổi số thì doanh nghiệp mới có thể: vận hành tối ưu và thông minh. Đối với luận điểm này, ông Hưng đưa ra case study Shoppee. Shoppee thành công bởi công ty giải được bài toán mà chỉ doanh nghiệp số mới có thể làm được. Ông Hưng cho biết, với một ngày big sale như 11/11, doanh nghiệp thương mại điện tử như Shoppee cần giải quyết rất nhiều bài toàn khác nhau. Nếu không có SỐ, đôi khi nền tảng bán hàng đang bán mà doanh nghiệp đã hết hàng từ lâu khi hàng triệu khách hàng đang cùng “đặt lệnh”. Không có Số, Shopppee sẽ không thể vận hành được công tác xử lý đơn hàng với số lượng lớn, vận chuyển hàng hóa đến người tiêu dùng một cách suôn sẻ.

Theo ông Hưng, chuyển đổi số tại Shoppee không đơn giản là câu chuyện “đốt tiền” quảng bá tiếp cận mà nhiều doanh nghiệp Việt đang làm. Shoppee chính xác là một doanh nghiệp số. 8 năm vào Việt Nam, Shopee đã nhanh chóng áp dụng mô hình kinh doanh số, lên số 1 về thị phần tại Việt Nam.

Có 7 lý do khiến người dùng vào shopee sẽ mua hàng, bao gồm đa dạng sự lựa chọn, tính năng phù hợp, thời gian giao hàng, đánh giá cộng đồng, ý kiến chuyên gia… Làm được điều này là do Shopee đã ứng dụng, vận hành bằng công nghệ.

Nhờ công nghệ, Shoppee làm được điều quan trọng nhất là phân tệp khách hàng: đâu là khách hàng trung thành, khách hàng quan tâm, khách hàng sắp rời bỏ và khách hàng đã rời bỏ… Và cần phân mức khách hàng để có chế độ chăm sóc khách hàng đúng mực.

Từ dữ liệu khách hàng, sự khác biệt của Shoppee là tạo ra trạng thái những người chưa là khách hàng thì “Đi đâu cũng thấy Shoppee, cái lưới mà Shoppee giăng ra khiến khách hàng không thể bị bỏ sót” để tiếp cận khách hàng. Nhưng, mấu chốt để họ thành công đó là đạt tỷ lệ organic traffic vào website rất cao, trên 70%. Một khi, họ nhận diện được khách hàng “quen” thông qua dữ liệu số, họ tiếp tục có những chiến lược để tiếp cận khách hàng chưa phải khách “quen”. Bằng cách thức đó, lượng khách hàng của Shoppee mở rộng ra liên tục.

Cộng đồng WISE và ước vọng tạo ra 1 triệu doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Sau phần chia sẻ của ông Đỗ Hữu Hưng về case study thành công vang dội của Shoppee nhờ chuyển đổi số, ông Hưng đã giải 4 câu hỏi: WHY – Tại sao phải chuyển đổi số; WHAT – Chuyển đổi cái gì; WHERE – Chuyển đổi tại đâu và HOW – Chuyển đổi như thế nào.

Một trong những hạng mục chính của buổi hội thảo đó là chữ HOW – Chuyển đổi số thế nào. Để giúp cộng đồng doanh nghiệp SME chuyển đổi số, cộng đồng WISE được thành lập.

15aa6b3a-2a64-4b4b-98ef-4f1f01c17eea.jpeg

Theo công bố tại hội thảo, ông Đỗ Hữu Hưng - CEO Accesstrade sẽ là chủ tịch của The Wise. Đồng hành cùng ông Hưng sẽ có rất nhiều nhân vật với profile đình đám lĩnh vực chuyển đổi số như ông Hoàng Trung Dũng; ông Tuấn Hà; ông Đỗ Đăng Dương; ông Minh Khôi; ông Vũ Quang Trung...

Ngành nông nghiệp còn nhiều dư địa để chuyển đổi số và số hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng Việt Nam ứng dụng công nghệ mới không thua kém các nước trên thế giới

Chuyển đổi số ngân hàng gắn với bảo vệ quyền lợi hợp pháp khách hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-doi-so-nhin-tu-cau-noi-cua-ceo-acesstrade-di-dau-cung-thay-shoppee-cai-luoi-ma-shoppee-giang-ra-khien-khach-hang-khong-the-bi-bo-sot-210468.html?gidzl=sVhiH9Xu1JRHuEn2aMy3Dz3kx427Q0HZoEkz489j1clAwkeOWpeBEPwxuqE5QmC
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyển đổi số nhìn từ câu nói của CEO Accesstrade: “Đi đâu cũng thấy Shoppee, cái lưới mà Shoppee giăng ra khiến khách hàng không thể bị bỏ sót”
POWERED BY ONECMS & INTECH