Tài chính Ngân hàng

Có 2 tỷ trong tay, nhà đầu tư nên đổ tiền vào cổ phiếu ngân hàng nào?

Anh Khang 27/07/2023 15:07

Chuyên gia SSI mới đây đã trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về việc nên lựa chọn cổ phiếu ngân hàng nào để đầu tư trong khoảng 2 năm với vốn 2 tỷ đồng.

"Nên đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng nào thì phù hợp với vốn đầu tư 2 tỷ trong khoảng thời gian 2 năm?" - đó là câu hỏi được đặt cho Mr. X30 Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng CTCP Chứng khoán SSI trong chương trình "Bí mật đồng tiền" mùa 2 số 20 với chủ đề "Nhà băng không lạnh" vừa qua.

Trả lời cho câu hỏi "cầm 2 tỷ để đầu tư" vào ngân hàng ở hiện tại, Mr. X30 cũng thẳng thắn rằng con số này so với vốn hóa của ngân hàng tương đối nhỏ. Vậy nên có thể lựa chọn bất cứ ngân hàng nào để đầu tư cũng được.

Về việc lựa chọn cổ phiếu nào, Mr. X30 cho rằng, nên ưu tiên lựa chọn các ngân hàng ít có liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp thời điểm này, có thể kể đến như Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - Mã: ACB).

Bên cạnh đó, Kinh tế trưởng SSI cũng nhận được câu hỏi: "Cổ phiếu ngân hàng thường có thời gian biến động khá lâu, mỗi lần biến động thì khá ít. Như vậy, liệu cổ phiếu ngân hàng có phù hợp với nhà đầu tư nhỏ lẻ và nắm số lượng ít?".

Trả lời về câu hỏi này, Mr. X30 cho biết, vì ngành ngân hàng có số lượng cổ phiếu niêm yết nhiều nên có thể nhà đầu tư đang cầm một lượng cổ phiếu có mức tăng trưởng chậm trong một thời điểm nhất định. Tuy nhiên, trong từng năm, mỗi ngân hàng sẽ có câu chuyện riêng và mức tăng giá khác nhau, vẫn có những cổ phiếu ngân hàng có mức tăng trưởng mạnh, đơn cử như STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín trong nửa đầu năm nay.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

Đồng chí Sao Đỏ - Tổng Giám đốc đầu tiên của Ngân hàng Quốc Gia, người góp công lớn trong sự ra đời và lưu thông Giấy bạc Cụ Hồ

Combo 2 xe ô tô Ford Ranger và Merecedes - Benz E250 được ngân hàng rao bán với giá khởi điểm 807,7 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-2-ty-trong-tay-nha-dau-tu-nen-do-tien-vao-co-phieu-ngan-hang-nao-194146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Có 2 tỷ trong tay, nhà đầu tư nên đổ tiền vào cổ phiếu ngân hàng nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH