Cổ đông đu đỉnh cổ phiếu APEC lỗ 35% sau nửa tháng, nhóm "bắt đáy" chưa biết ngày về

27-06-2023 21:42|Đức Hậu

Ở nhóm cổ phiếu APEC Group (APS, API, IDJ), dòng tiền tạo lập hiện đã rút vào cánh gà nhường lại sân khấu cho phe đầu cơ và các cổ đông nhỏ lẻ vùng vẫy.

Kết phiên giao dịch ngày 27/6, VN-Index tăng 2,3 điểm lên mức 1.134,33. Nhóm cổ phiếu APEC Group tiếp tục giảm sàn phiên thứ 2 liên tiếp. Các mã APS, API và IDJ đều trong trạng thái bóp thanh khoản khiến lượng cổ phiếu chất bán giá sàn vượt 30 triệu đơn vị.

Cổ đông đu đỉnh cổ phiếu APEC lỗ nặng, nhóm

Dòng tiền tạo lập rút vào cánh gà bỏ lại phe đầu cơ và nhóm cổ đông nhỏ lẻ vùng vẫy chờ thoát được hàng.

Tạm tính, những cổ đông đu đỉnh nhóm cổ phiếu APEC phiên 7/6 đến nay đã lỗ từ 26 - 35% chỉ sau nửa tháng. Trong khi đó, nhà đầu tư tham gia giải cứu cổ phiếu APEC giai đoạn từ ngày 16 - 20/6 cũng đã lỗ từ 15 - 25% chỉ sau 1 tuần.

Trước đó, như chúng tôi đã từng cảnh báo trong bài viết "Tiền lớn rút khỏi cổ phiếu họ APEC: Thận trọng xuống lệnh lúc này!", thực chất sự góp mặt của dòng tiền tạo lập chính là yếu tố quan trọng giúp các cổ phiếu APEC (APS, API và IDJ) tăng mạnh kể từ đầu tháng 4.

Tuy nhiên, trong nhịp điều chỉnh giảm trên 20% từ ngày 6 - 20/6, một số chỉ báo SMA, EMA của cả 3 mã APEC Group đều cho tín hiệu xấu.

Sau đà tăng 200 - 300% từ mức thấp điểm phiên 16/11/2022, đến thời điểm hiện tại, việc giao dịch trên mệnh giá vẫn được cho là thành công lớn của các cổ phiếu nhà doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng. Tuy nhiên, việc APS, API hay IDJ có thể ngắt nhịp lao dốc vẫn còn là dấu hỏi, nhất là khi thông tin khởi tố thao túng chứng khoán tại 3 doanh nghiệp này vẫn chỉ ở mức sơ khởi, chưa cụ thể.

Cần nhấn mạnh rằng giai đoạn nửa cuối quý 4/2022, các cổ phiếu NVL, PDR, IBC, HPX từng ghi nhận chuỗi giảm sàn kéo dài từ 8 - 17 phiên liên tiếp (mức giảm từ 60 - 85%).

Nóng ruột, lo âu là cảm giác của hàng nghìn cổ đông APEC Group lúc này. Tuy nhiên, trong cuộc chơi của những cổ phiếu có tính đầu cơ lớn, chứng sĩ muốn lãi nhanh cũng phải chấp nhận các mức rủi ro lớn.

Xem thêm: Chứng sĩ "gồng lãi" cổ phiếu nhóm APEC 19 tháng trước giờ ra sao?

Lãnh đạo APEC Group Nguyễn Đỗ Lăng: Đầu tư cổ phiếu kiếm x3 tài khoản thì ngày vui rất ngắn

FLC - Louis - APEC: Cuộc hội ngộ của những họ cổ phiếu cỏ

Ai là chủ APEC Group?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-du-dinh-co-phieu-apec-lo-35-sau-nua-thang-nhom-bat-day-chua-biet-ngay-ve-189581.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông đu đỉnh cổ phiếu APEC lỗ 35% sau nửa tháng, nhóm "bắt đáy" chưa biết ngày về
POWERED BY ONECMS & INTECH