Chuyển động thị trường

Cổ đông một doanh nghiệp vật liệu xây dựng sàn HNX 'gồng lãi' sau 9 phiên tăng trần

Thu Huyền 24/09/2024 - 08:14

Ngược lại với diễn biến tích cực trên thị trường, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vật liệu xây dựng này không mấy khả quan khi liên tiếp báo lỗ.

Kết phiên sáng 23/9, cổ phiếu SPI của CTCP SPIRAL GALAXY tăng kịch trần lên 5.500 đồng/cp, với thanh khoản ghi nhận ở mức 144.200 đơn vị.

Đáng chú ý, mã vật liệu xây dựng này đã "tím lịm" 9/10 phiên gần nhất (+95%) và tăng gấp 2,8 lần từ đầu tháng đến nay vốn hóa theo đó đạt 84,1 tỷ đồng.

Cổ đông một doanh nghiệp vật liệu xây dựng sàn HNX 'gồng lãi' sau 9 phiên tăng trần
Cổ phiếu SPI tăng trần 9/10 phiên gần nhất và phiên còn lại là đứng tham chiếu

Ngược lại với diễn biến tích cực trên thị trường, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp không mấy khả quan khi liên tiếp báo lỗ trong năm 2022 (7,7 tỷ đồng) và 2023 (44,8 tỷ đồng).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của SPIRAL GALAXY vẫn không cải thiện khi công ty lỗ hơn 4,6 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước (2 tỷ đồng). Nếu tình hình kinh doanh không có chuyển biến tích cực trong nửa cuối năm, nhiều khả năng công ty sẽ có nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn HNX.

Theo doanh nghiệp, nguyên nhân thua lỗ trong nửa đầu năm 2024 là do công ty mẹ đang thực hiện tái cấu trúc và mở rộng ngành nghề sang lĩnh vực dịch vụ du lịch tại Nha Trang. Tuy nhiên, biến động kinh tế và chính trị thế giới cũng như tình hình trong nước đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công ty.

Ngoài ra, một lý do khác là Công ty LUX (công ty con của SPIRAL GALAXY) đang chậm tiến độ thi công dự án Sunbay Park and Hotel & Resort do chủ đầu tư chậm bàn giao mặt bằng.

CTCP Spiral Galaxy tiền thân là CTCP Đá Spilít, thành lập năm 2009. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sản xuất và chế biến các loại khoáng sản, đặc biệt là đá xẻ xanh Gambro, đá xẻ mài bóng góc cạnh, và các sản phẩm đá khác.

>> Cổ phiếu sàn HoSE tăng trần 5 phiên liên tiếp sau khi rơi vào diện kiểm soát

Xây dựng Hòa Bình (HBC) gia hạn khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng với ngân hàng nhóm Big4

Dự án Thuận An 2 của Phát Đạt (PDR) được tỉnh Bình Dương cấp phép xây dựng giai đoạn 2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-mot-doanh-nghiep-vat-lieu-xay-dung-san-hnx-gong-lai-sau-9-phien-tang-tran-250017.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông một doanh nghiệp vật liệu xây dựng sàn HNX 'gồng lãi' sau 9 phiên tăng trần
POWERED BY ONECMS & INTECH