Chuyển động thị trường

Cổ phiếu vật liệu xây dựng sàn HNX tăng 46% chỉ trong 5 phiên

Thu Huyền 10/09/2024 - 10:31

Nếu tiếp tục báo lỗ trong nửa cuối năm 2024, nhiều khả năng doanh nghiệp vật liệu xây dựng này sẽ phải đối mặt với nguy cơ hủy niêm yết trên sàn HNX.

Trong phiên sáng 10/9, cổ phiếu SPI của CTCP SPIRAL GALAXY tăng trần lên 2.800 đồng/cp. Thanh khoản ghi nhận hơn 82.000 đơn vị, cao hơn khối lượng giao dịch trung bình 10 ngày là 52.050 đơn vị.

Đáng chú ý, sau kỳ nghỉ lễ 2/9, mã cổ phiếu vật liệu xây dựng này đã tăng trần 5 phiên liên tiếp (+46%), đưa vốn hóa của công ty lên 43,7 tỷ đồng tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, xét bức tranh tổng thể, thị giá cổ phiếu SPI đã giảm gần 87% trong 3 năm qua.

Cổ phiếu vật liệu xây dựng sàn HNX tăng 46% chỉ trong 5 phiên
Cổ phiếu SPI tăng trần 5 phiên liên tiếp

Trái ngược với diễn biến của cổ phiếu, kết quả kinh doanh của công ty không khả quan liên tục báo lỗ trong năm 2022 (-7,7 tỷ đồng) và năm 2023 (-44,8 tỷ đồng).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của SPIRAL GALAXY vẫn không cải thiện khi công ty lỗ hơn 4,6 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước (2 tỷ đồng). Nếu tình hình kinh doanh không có chuyển biến tích cực trong nửa cuối năm, nhiều khả năng công ty có nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn HNX.

Theo doanh nghiệp, nguyên nhân thua lỗ trong nửa đầu năm 2024 là do công ty mẹ đang thực hiện tái cấu trúc và mở rộng ngành nghề sang lĩnh vực dịch vụ du lịch tại Nha Trang. Tuy nhiên, biến động kinh tế và chính trị thế giới cũng như tình hình trong nước đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công ty.

Ngoài ra, một lý do khác là Công ty LUX (công ty con của SPIRAL GALAXY) đang chậm tiến độ thi công dự án Sunbay Park and Hotel&Resort do chủ đầu tư chậm bàn giao mặt bằng.

Cổ phiếu vật liệu xây dựng sàn HNX tăng 46% chỉ trong 5 phiên
Kết quả kinh doanh của SPI trong 5 quý gần đây

CTCP Spiral Galaxy tiền thân là CTCP Đá Spilít, thành lập năm 2009. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sản xuất và chế biến các loại khoáng sản, đặc biệt là đá xẻ xanh Gambro, đá xẻ mài bóng góc cạnh, và các sản phẩm đá khác.

>> Doanh nghiệp vật liệu xây dựng sàn HoSE bị xử phạt vì ‘hô biến’ từ lỗ thành lãi

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng sàn HoSE bị xử phạt vì ‘hô biến’ từ lỗ thành lãi

Một cổ phiếu logistics vượt đỉnh lịch sử, thị giá tăng gấp đôi sau một tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-vat-lieu-xay-dung-san-hnx-tang-46-chi-trong-5-phien-248296.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu vật liệu xây dựng sàn HNX tăng 46% chỉ trong 5 phiên
POWERED BY ONECMS & INTECH