Quốc tế

Cổ phiếu Microsoft lập đỉnh cao nhất mọi thời đại nhờ "mỏ vàng" OpenAI

Hoàng Yến 08/11/2023 10:38

Cổ phiếu Microsoft đã tăng suốt 8 phiên liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1/2021.

Cổ phiếu Microsoft lập đỉnh cao nhất mọi thời đại nhờ

Kết thúc phiên hôm qua (7/11), cổ phiếu Microsoft đã chạm ngưỡng cao nhất mọi thời đại ở mốc 360,53 USD. Niềm lạc quan về triển vọng tăng trưởng đến từ đối tác chủ chốt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) giúp giá trị vốn hóa của ông lớn công nghệ này đạt 2.680 tỷ USD.

Hôm qua cũng là 1 phiên mà chứng khoán Mỹ tăng điểm tốt với tất cả các chỉ số chính đều tăng. Trong khi S&P 500 đã tăng 7 phiên liên tiếp, cổ phiếu Microsoft đã tăng suốt 8 phiên, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1/2021.

Tại 1 sự kiện ở San Franciso hôm qua, đối tác chiến lược của Microsoft trong mảng AI là OpenAI đã thông báo cập nhật một số chính sách, trong đó có giảm giá và dự định sẽ cho phép người dùng tự tạo ra các phiên bản tùy chỉnh của chatbot đình đám ChatGPT.

CEO Microsoft, ông Satya Nadella, cũng có mặt tại sự kiện. Ông nhấn mạnh rằng các lập trình viên sử dụng các công cụ của OpenAI để phát triển ứng dụng có thể nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng đám mây Azure của Microsoft.

Gã khổng lồ công nghệ đã đầu tư khoảng 13 tỷ USD vào OpenAI, qua đó trở thành "đại lý độc quyền" khai thác sức mạnh tính toán, giao diện lập trình, sản phẩm và nghiên cứu của OpenAI.

Tuần trước, hãng thông báo bổ sung các tiện tích AI vào bộ sản phẩm Office và 1 trợ lý ảo cho Windows 11. Cả 2 sản phẩm đều dựa vào các mô hình của OpenAI.

Tỷ phú Elon Musk ra mắt chatbot mới cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

Trung Quốc phát triển thành công siêu chip AI có hiệu suất gấp 3 lần so với Nvidia, xử lý 4,6 triệu tỷ phép tính mỗi giây

Ai là người mua bí ẩn vừa gom hơn 300 tấn vàng gây xôn xao?

Nhật Bản sử dụng AI để tìm kiếm đồ vật thất lạc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-microsoft-lap-dinh-cao-nhat-moi-thoi-dai-nho-mo-vang-openai-209800.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Microsoft lập đỉnh cao nhất mọi thời đại nhờ "mỏ vàng" OpenAI
POWERED BY ONECMS & INTECH