Thế giới

Cổ phiếu Microsoft lao dốc vì kết quả kinh doanh AI không đạt kỳ vọng

Diệp Thảo 31/07/2024 11:28

Trong quý II/2024, Microsoft báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 2,95 USD trên doanh thu 64,7 tỷ USD.

Microsoft đã công bố thu nhập quý II/2024 sau khi thị trường đóng cửa thị trường phiên hôm qua (30/7). Theo đó, vượt qua cả doanh thu và lợi nhuận dự kiến, nhưng không đạt được kỳ vọng về doanh thu từ mảng đám mây, khiến cổ phiếu của “gã khổng lồ” phần mềm lao dốc sau báo cáo.

Trong quý này, Microsoft báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 2,95 USD trên doanh thu 64,7 tỷ USD. Trước đó, Phố Wall dự đoán EPS là 2,94 USD trên doanh thu 64,5 tỷ USD. Microsoft báo cáo EPS đạt 2,69 USD và doanh thu đạt 56,2 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu tổng thể từ mảng đám mây của Microsoft đạt 36,8 tỷ USD, đúng với kỳ vọng. Tuy nhiên doanh thu từ mảng Intelligent Cloud của công ty, bao gồm các dịch vụ Azure, không đạt kỳ vọng, chỉ ở mức 28,5 tỷ USD so với dự kiến là 28,7 tỷ USD.

Cổ phiếu của Microsoft giảm hơn 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

Cổ phiếu Microsoft lao dốc vì kết quả kinh doanh AI không đạt kỳ vọng - ảnh 1
Ảnh minh họa

Mặc dù mảng kinh doanh đám mây của Microsoft không đạt được kỳ vọng, tổng doanh thu vẫn tăng 21% so với năm trước. Trong khi đó, doanh thu từ mảng Intelligent Cloud tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Hơn nữa, Microsoft cho biết dịch vụ AI đóng góp 8 điểm phần trăm vào tăng trưởng doanh thu của Azure và các dịch vụ đám mây khác, tăng 29%.

Sự thiếu sót về AI của Microsoft đã khiến cổ phiếu của các công ty AI khác như Meta giảm giá trong phiên giao dịch ngoài. “Gã khổng lồ” truyền thông xã hội đã giảm hơn 3% sau tin tức này.

Báo cáo này được đưa ra sau báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2024 của đối thủ cạnh tranh và công ty mẹ của Google là Alphabet vào tuần trước, trong đó công ty cho biết họ đang chứng kiến sự gia tăng doanh thu từ mảng đám mây, được thúc đẩy bởi sự quan tâm đến các sản phẩm AI.

Tuy nhiên, Google vẫn chưa đưa ra con số cụ thể về tác động của AI đối với hoạt động kinh doanh đám mây, khiến một số nhà phân tích như Stephen Ju của UBS Global Research dự đoán rằng lợi ích công ty sẽ chưa thể thu được lợi ích từ những khoản chi tiêu cho AI ít nhất là cho đến nửa đầu năm 2025.

Theo nhà phân tích Karl Keirstead của UBS Global Research, Microsoft cũng đang chiếm thêm thị phần từ Google và Amazon.

Mới đây, CFO Alphabet Ruth Porat cho biết công ty đã chi 13 tỷ USD cho chi tiêu vốn, tăng từ mức 12 tỷ USD trong quý trước, đồng thời cho biết phần lớn chi tiêu sẽ dành cho AI.

Amazon dự kiến báo cáo thu nhập vào ngày 1/8.

Theo Yahoo Finance

>> Quốc gia Đông Nam Á tham vọng trở thành trung tâm cơ sở dữ liệu và AI của thế giới, từ Nvidia đến Microsoft thi nhau tìm đến

‘Khu vực vàng’ nơi VinFast muốn xây thành phố thông minh: Hàng loạt ông lớn công nghệ Microsoft, Google…tụ họp, dự kiến thuộc top 10 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới

Nóng: Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh, giao dịch chứng khoán gián đoạn

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-phieu-microsoft-lao-doc-vi-ket-qua-kinh-doanh-ai-khong-dat-ky-vong-124784.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Microsoft lao dốc vì kết quả kinh doanh AI không đạt kỳ vọng
POWERED BY ONECMS & INTECH