AI giúp vốn hóa Microsoft tăng hơn 100 tỷ USD

19-07-2023 12:07|Thủy Tiên

Nhà sản xuất hệ điều hành Windows đang được coi là người dẫn đầu trong cuộc đua ứng dụng công nghệ AI, dựa trên khoản đầu tư khổng lồ vào OpenAI - "cha đẻ" của ChatGPT.

Cổ phiếu của Microsoft tăng vọt 4%, đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào ngày 18/7 sau khi công bố mức giá của dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới cho phần mềm Microsoft 365, theo Wall Street Journal.

Theo đó, cổ phiếu của hãng kết phiên ở mức 359,49 USD/cp, nâng mức vốn hóa lên 2.673 tỷ USD, cao hơn 102 tỷ USD so với ngày trước đó.

Giá cổ phiếu của ông lớn công nghệ này đã tăng khoảng 50% tính từ đầu năm đến nay. Kỷ lục cũ của Microsoft được thiết lập vào ngày 15/6, khi giá cổ phiếu công ty tăng 3,2%, đạt 348,1 USD/cp.

Microsoft sẽ tích hợp tính năng Copilot vào bộ sản phẩm phần mềm Micorosft 365 cho khách hàng doanh nghiệp như Teams, Excel và Word với giá 30 USD/tháng.

Việc thêm gói dịch vụ Copilot - một trợ lý AI tổng quát hoạt động trên các sản phẩm của Microsoft 365, chi phí của các khách hàng doanh nghiệp có thể tăng thêm tới 83%, đem lại doanh thu bổ sung cho Microsoft khi khách hàng tái đăng ký định kỳ, theo CNBC.

Microsoft Copilot có thể giúp người dùng thiết kế bài thuyết trình, cung cấp các ý tưởng để viết bài, tóm tắt cuộc họp và sắp xếp email được gửi đến.

Công cụ này đã được thử nghiệm bởi 600 khách hàng doanh nghiệp của hãng, chẳng hạn như Goodyear và General Motors, nhưng Microsoft chưa công bố thời gian giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

Ngoài ra, nhà sản xuất hệ điều hành Windows cũng đang được coi là người dẫn đầu trong cuộc đua ứng dụng công nghệ AI, dựa trên khoản đầu tư khổng lồ vào OpenAI - startup sở hữu ChatGPT đình đám.

Công dân robot đầu tiên tuyên bố gây sốc về AI

Cổ phiếu Apple tăng cao kỷ lục, băng băng tiến về mức vốn hóa 3.000 tỷ USD

Gã khổng lồ ngành chip Nvidia cán mốc 1.000 tỷ USD vốn hoá, nhập hội cùng Apple, Microsolf, Amazon

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-giup-von-hoa-microsoft-tang-hon-100-ty-usd-192868.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
AI giúp vốn hóa Microsoft tăng hơn 100 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH