Tỷ phú Elon Musk ra mắt chatbot mới cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

06-11-2023 11:27|Phương Nhi

Đây là sản phẩm đầu tiên của công ty khởi nghiệp xAI do ông Musk sáng lập hồi tháng 7 vừa qua.

Tỷ phú Elon Musk ra mắt chatbot mới cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

Mới đây, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã cho ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Grok được tích hợp sẵn trên nền tảng X và xe điện Tesla do ông sở hữu, nhằm cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của Open AI.

Được biết, chatbot Grok sẽ được giới thiệu đối với những người dùng đăng ký dịch vụ X Premium+ (dịch vụ trả phí 16 USD/tháng và không bị quảng cáo làm phiền), sau giai đoạn thử nghiệm phiên bản beta.

Theo một bài đăng trên nền tảng X, Elon Musk cho biết chatbot Grok có thể đưa ra những câu trả lời “mang tính hài hước”. Đồng thời, việc chatbot này được tích hợp sẵn trên X sẽ là một lợi thế lớn so với các mô hình chatbot AI khác. Ngoài phản hồi văn bản, chatbot Grok có thể nhận dạng hình ảnh và giọng nói cũng như tạo ảnh.

Điều tạo nên khác biệt của Grok là ngữ cảnh của câu trả lời chủ yếu dựa vào dữ liệu thu thập được thông qua nền tảng X. Ngoài ra, chatbot AI của tỷ phú Musk sẽ được tích hợp trên xe điện Tesla.

Grok là sản phẩm đầu tiên của công ty khởi nghiệp xAI do ông Musk sáng lập hồi tháng 7 vừa qua. xAI tập hợp các nhà nghiên cứu đình đám đến từ công ty công nghệ OpenAI (Mỹ), nhóm phát triển AI DeepMind của Google, Tesla và Đại học Toronto.

Sau thành công của ChatGPT, Công nghệ AI đang dần trở thành một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt giữa các gã khổng lồ công nghệ Mỹ Microsoft và Google, cũng như Meta và các công ty khởi nghiệp như Anthropic và Stability AI.

Xe điện Trung Quốc thắng thế: BYD ước tính đạt lợi nhuận kỷ lục trong khi Tesla “bốc hơi” 44%

Tesla đặt mục tiêu sản xuất 200.000 chiếc Cybertruck mỗi năm, Elon Musk tiếp tục “tự đào hố chôn mình”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-elon-musk-ra-mat-chatbot-moi-canh-tranh-truc-tiep-voi-chatgpt-209414.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk ra mắt chatbot mới cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT
POWERED BY ONECMS & INTECH