Tài chính Ngân hàng

Cổ phiếu ngân hàng đã vượt đỉnh tháng 12/2023

Minh Nguyệt 04/01/2024 - 08:00

Theo lựa chọn của chuyên gia, cổ phiếu mạnh nhất nhóm ngành bao gồm: ACB, HDB, BID, MBB.

Chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể MUA và NẮM GIỮ nhóm cổ phiếu này.

Theo bản tin ngày 3/1, theo phân tích của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, đồ thị giá nhóm ngành Ngân hàng đã vượt mức đỉnh tháng 12/2023, khối lượng giao dịch duy trì đã trên mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Cụ thể, về mặt tăng trưởng, mức CTCK Yuanta đánh giá điểm Sector Rating của nhóm Ngân hàng ở mức 68 điểm, do đó, chuyên gia đánh giá “trung tính” mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng.

Tuy vậy, về định giá, chuyên gia cho biết mức định giá P/B của nhóm Ngân hàng hiện đang ở mức 1.5x, đây vẫn là mức giá thấp hơn so với lịch sử. Bên cạnh đó, chuyên gia kỳ vọng với nền kinh tế hồi phục trong năm 2024, nhóm Ngân hàng được dự báo có động lực tăng trưởng tốt hơn trong năm 2023. Từ đó, kết quả định giá trong năm 2024 cũng có nhiều luận điểm tích cực.

>> Hai cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị 'tích lũy' dành cho nhà đầu tư ngại rủi ro

Kết phiên 2/1, chỉ số nhóm Ngân hàng đóng cửa tăng 1,1% và đồ thị giá đã vượt mức đỉnh tháng 12/2023 với khối lượng giao dịch duy trì trên mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Kết phiên 3/1, chỉ số nhóm Ngân hàng tiếp tục đà tăng, đến 1,38% so với phên 2/1, tiếp tục lập đỉnh so với đỉnh tháng 12.

>> Cập nhật diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 3/1: Khối ngoại mua ròng lượng lớn VCB, HDB và VPB

Đồng thời, theo phân tích kỹ thuật, chuyên gia nhấn mạnh đồ thị giá của chỉ số nhóm Ngân hàng có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho thấy xu hướng ngắn hạn rõ ràng hơn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Điểm tích cực tiếp theo là đồ thị giá đã hình thành mô hình tăng giá Bullish Gartley, thị giá nhóm ngành dự báo chuẩn bị đón xu hướng tăng.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo, trong trung hạn, nhóm cổ phiếu này chưa có quá nhiều động lực tăng trưởng rõ ràng nên sẽ có sự phân hoá giữa các cổ phiếu.

Do đó, chuyên gia kỳ vọng xu hướng ngắn hạn của chỉ số nhóm Ngân hàng vẫn duy trì ở mức tăng, trong khi đó xu hướng trung hạn của chỉ số này vẫn duy trì ở mức giảm.

Chuyên gia khuyến nghị trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên mua và nằm giữ nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng.

>> KQKD ngành ngân hàng 2024: Dự báo khả quan, vẫn tiềm ẩn rủi ro từ suy giảm chất lượng tài sản

Đặc biệt, theo lựa chọn của chuyên gia, cổ phiếu mạnh nhất nhóm bao gồm: ACB, HDB, BID, MBB.

Trong phiên 3/1, cả 4 mã cổ phiếu này đều có diễn biến tích cực và bứt phá, đóng góp tích cực trong phiên tăng điểm.

Trong đó, một trong những cổ phiếu “sáng” nhất thị trường là HDB, tăng 2,74% so với giá đóng cửa phiên 3/1, mức tăng thị giá chỉ theo sau OCB trong nhóm ngành. Bên cạnh đó, thanh khoản bứt phá với hơn 30 triệu cổ phiếu được khớp lệnh; đây là khối lượng giao dịch lớn nhất trên sàn HoSE và đạt đỉnh kể từ giữa tháng 12 của mã cổ phiếu này. Giá trị giao dịch lên đến 336,8 tỷ đồng trong phiên, đứng thứ 2 toàn ngành Ngân hàng.

>> Nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu ngân hàng nào ăn mừng lớn nhất năm nay?

SHB dẫn đầu sàn HoSE về khối lượng giao dịch trong phiên 3/1
SHB dẫn đầu sàn HoSE về khối lượng giao dịch trong phiên 3/1

ACB (+2,55%) cũng là cổ phiếu sáng tiếp theo với thị giá tăng thuộc nhóm cao nhất toàn ngành. Mới đây, SSI Research dự báo, trong kỳ cơ cấu danh mục tiếp theo của quỹ ETF, ACB dự kiến được các quỹ mua vào tổng 1,06 triệu cổ phiếu, đứng thứ 4 trong số các mã chứng khoán dự báo được các quỹ ETF mua vào.

>> VHM, STB và 2 cổ phiếu chứng khoán sẽ được gom mạnh trong kỳ cơ cấu ETF tới

Cổ phiếu ngân hàng đã vượt đỉnh tháng 12/2023
Diễn biến cổ phiếu ACB

BID (+1,86%) là một trong những ông lớn góp điểm VN-Index lớn nhất trong phiên, cứu chỉ số một bàn thua trông thấy trong phiên sáng. Tuy vậy, khối ngoại bán ròng BID lên đến 6 tỷ đồng.

Cuối cùng, MBB (+1,95%) kết thúc phiên ở mức giá 19.150 đồng/cp, thanh khoản liên tiếp lên đến 10 tỷ đồng kể từ phiên 28/12.

>> Không cần KRX, động lực nào giúp VN-Index tăng 60 điểm sau Giáng sinh 2023

HSBC bán mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, 800.000 khách hàng 'đổi chủ'

Cập nhật diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 3/1: Khối ngoại mua ròng lượng lớn VCB, HDB và VPB

Hai cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị 'tích lũy' dành cho nhà đầu tư ngại rủi ro

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-da-vuot-dinh-thang-122023-218303.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ngân hàng đã vượt đỉnh tháng 12/2023
POWERED BY ONECMS & INTECH