Thế giới

Cổ phiếu VinFast tăng phi mã trong ngày Nasdaq 'đỏ rực', trở thành công ty xe điện lớn thứ 5 thế giới xét theo vốn hóa

Diệp Thảo 12/07/2024 11:16

Giá cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau thông tin hãng xe Việt muốn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Indonesia vào cuối năm 2025.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/7, giá cổ phiếu VFS đã tăng gần 17,5%, lên mức 4,9 USD/cp, tương đương mức tăng 0,73 USD so với giá đóng cửa phiên trước. Nhờ đà tăng này, vốn hóa thị trường của VinFast cũng đã được củng cố vững chắc, đạt mức 11,4 tỷ USD, xếp thứ 5 trong các hãng xe điện trên thế giới.

Cổ phiếu VinFast tăng phi mã trong ngày Nasdaq 'đỏ rực' - ảnh 1
Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/7, giá cổ phiếu VFS đã tăng gần 17,5% lên mức 4,9 USD/cp. Ảnh: Investing

Đặc biệt, thị giá của VFS trong phiên 11/7 đi ngược thị trường. Cụ thể, trong phiên ngày hôm qua tại Mỹ, chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,95% xuống còn 18.283 điểm do ảnh hưởng từ mức giảm hơn 5% của “gã khổng lồ” ngành chip Nvidia. Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,88%, rút khỏi mức kỷ lục ghi nhận vào phiên trước và đóng cửa với 5.585 điểm.

Trái ngược với đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 32 điểm, tương đương 0,08% và kết phiên ở mức 39.754 điểm. Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 vọt tăng khoảng 3,6% khi các nhà đầu tư hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất.

b056f38225798727de68-1-(1).jpg
Vinfast lọt top 5 nhà sản xuất ô tô vốn hóa lớn nhất thế giới. Ảnh: Companiesmarketcap

Giá cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau thông tin nhà sản xuất xe điện Việt Nam đang tìm kiếm khoản vay khoảng 250 triệu USD từ các ngân hàng Indonesia để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Subang. Hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang cân nhắc các lựa chọn vay bằng đô la Mỹ hoặc nội tệ.

Cổ phiếu VinFast tăng phi mã trong ngày Nasdaq 'đỏ rực' - ảnh 2
Nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Ảnh: VinFast

Động thái này cho thấy tham vọng mở rộng ra thị trường Đông Nam Á của VinFast, cạnh tranh với các ông lớn xe điện toàn cầu trong bối cảnh thị trường đang ngày càng khốc liệt với cuộc chiến giảm giá.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào VinFast "cho đến khi hết tiền".

Bên cạnh nhà máy hiện tại ở Việt Nam, VinFast đang xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina (Mỹ), một nhà máy ở Ấn Độ và có kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất tại Indonesia.

>> Việt Nam tặng Lào 20 xe điện VinFast, Chủ tịch nước Tô Lâm cầm lái chở lãnh đạo Lào

Việt Nam tặng Lào 20 xe điện VinFast, Chủ tịch nước Tô Lâm cầm lái chở lãnh đạo Lào

VinFast lọt top 2 Đông Nam Á về doanh số xe điện, đưa Việt Nam thành điểm sáng khu vực

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-phieu-vinfast-tang-phi-ma-trong-ngay-nasdaq-do-ruc-124041.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu VinFast tăng phi mã trong ngày Nasdaq 'đỏ rực', trở thành công ty xe điện lớn thứ 5 thế giới xét theo vốn hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH