VinFast (VFS) sẽ 'phân phối' tối đa 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông tiềm năng trong năm 2024

10-01-2024 23:07|Quốc Trung

Hiện tỷ lệ free float của cổ phiếu VinFast (VFS) trên sàn Nasdaq chỉ khoảng 2% - tương đương 45-50 triệu cp.

Như đã thông tin, ngày 6/1 vừa qua, HĐQT VinFast đã công bố thay đổi bộ máy lãnh đạo thượng tầng trong bối cảnh công ty bước sang giai đoạn phát triển mới.

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập - sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang vị trí Tổng Giám đốc thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Ông Vượng cũng đồng thời tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành. Ngược lại, bà Thủy sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT.

VinFast (VFS) sẽ 'phân phối' tối đa 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông tiềm năng trong năm 2024
Tân Chủ tịch HĐQT VinFast Lê Thị Thu Thủy

Vị nữ lãnh đạo cho biết: "Dù chức danh của tôi thay đổi, tôi sẽ tiếp tục tương tác với các đối tác bên ngoài và các hoạt động huy động vốn của VinFast. Tôi trông đợi việc tiếp tục thảo luận với các nhà đầu tư khi chúng tôi thực hiện chiến lược phát triển đầy tham vọng.

Với tư cách Chủ tịch HĐQT, tôi cũng sẽ tập trung vào nhiệm vụ thực hiện sứ mệnh của VinFast và đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn quản trị cao của công ty".

Trong khi đó, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường.

Được biết, bà Thuỷ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc VinFast từ ngày 27/12/2021 khi đang giữ vai trò là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Nhân sự được thay thế trước đó là ông Michael Lohscheller.

Như vậy sau hơn 2 năm, đã có 3 nhân sự ngồi ghế Tổng Giám đốc VinFast.

Dẫn tin Reuters, trong phát ngôn gần nhất, tân Chủ tịch HĐQT VinFast cho biết, công ty đặt mục tiêu tăng tỷ lệ free float (tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng) của cổ phiếu VFS trên thị trường lên 10-20% cho đến cuối năm 2024. Hiện tại tỷ lệ này chỉ ở mức khoảng 2% - tương đương 45-50 triệu đơn vị trên tổng số hơn 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành trên sàn Nasdaq.

"Năm nay, khi thị trường phục hồi và VinFast có thể đạt nhiều thành tựu hơn, chúng tôi sẽ thực hiện các giao dịch tiếp theo,… để tăng tỷ lệ free float, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư bao gồm cả các nhà đầu tư dài hạn", bà Thủy nói.

Trên sàn Nasdaq, vốn hóa VinFast từng có thời điểm chạm mức 200 tỷ USD khi cổ phiếu VFS đạt đỉnh 82.x USD/cp. Hiện vốn hóa của hãng chỉ còn gần 16 tỷ USD.

VinFast (VFS) sẽ 'phân phối' tối đa 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông tiềm năng trong năm 2024
Diễn biến giá cổ phiếu VFS từ khi lên sàn Nasdaq

Theo Reuters, VinFast gia nhập thị trường xe điện trong bối cảnh cuộc cạnh tranh về giá tăng cao, được khởi xướng bởi Tesla và sự tham gia của các công ty Trung Quốc như BYD. Trong 3 quý đầu năm 2023, hãng đã bán được hơn 21.000 xe điện.

Tuần trước, VinFast đã công bố kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất và pin tại Ấn Độ. Công ty cũng đặt mục tiêu mở rộng sang nhiều thị trường khác ở Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Á.

>> 7 sự kiện và vấn đề nổi bật của ô tô Việt Nam năm 2023

Dàn xe VinFast “đổ bộ” đường phố Mỹ trước thềm CES 2024, hé lộ mẫu xe mới nhất

VinFast đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin trị giá 500 triệu USD tại Ấn Độ

VinFast ký kết với 5 đại lý độc lập đầu tiên tại Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-vfs-se-phan-phoi-toi-da-500-trieu-co-phieu-cho-co-dong-tiem-nang-trong-nam-2024-219376.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast (VFS) sẽ 'phân phối' tối đa 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông tiềm năng trong năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH