Doanh nghiệp

Vinfast 'chơi lớn', giới thiệu loạt mẫu xe điện hiện đại tại Triển lãm ô tô quốc tế GIIAS Indonesia

Huy Hoàng 11/07/2024 - 13:38

Trước đó, VinFast cho biết muốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào Indonesia, trong đó 200 triệu USD cho việc xây dựng nhà máy.

VinFast Auto - Hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 28/7/2024.

Tại đây, VinFast sẽ giới thiệu các mẫu xe điện hiện đại nhất bao gồm VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, trải dài từ phân khúc A-SUV đến E-SUV. Trong số đó, hai mẫu VF 5 và VF e34 còn có phiên bản tay lái nghịch dành riêng cho thị trường Indonesia, đây là hai mẫu xe đầu tiên được VinFast mở bán tại đất nước này.

Với nhiều mẫu SUV điện đô thị thông minh, hiện đại, cùng chính sách bán hàng linh hoạt và tiên phong trong việc cho thuê pin, VinFast mang đến cho khách hàng Indonesia sự lựa chọn đa dạng, góp phần thúc đẩy sự phổ biến của xe điện và hướng đến tương lai di chuyển xanh.

GIIAS là triển lãm ô tô lớn nhất Indonesia và là một trong những triển lãm ô tô lớn nhất Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của hàng trăm thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.

Theo ông Temmy Wiradjaja - Tổng giám đốc VinFast Indonesia: “GIIAS 2024 là cơ hội để VinFast đưa dải sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng Indonesia, khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng Indonesia trên hành trình xanh hóa giao thông. Với khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, chúng tôi tự hào giới thiệu hệ sinh thái xe điện hiện đại, thông minh và thân thiện với môi trường, góp phần kiến tạo tương lai tốt đẹp và xanh hơn cho mọi người”.

Vinfast tiếp tục muốn vay 250 triệu USD để đầu tư nhà máy tại Indonesia

Trước đó, ngày 02/4 – Công ty PT Gallerie Setia Utama đã chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại thị trường này sau màn ra mắt thành công tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vào tháng 2.

Cửa hàng VinFast của đại lý PT Gallerie Setia Utama tọa lạc tại thành phố Depok, phía tây Thủ đô Jakarta. Cửa hàng được thiết kế hiện đại, sang trọng, trưng bày các dòng xe điện thông minh của VinFast, trước mắt là VF 5 và VF e34. Cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng, và sửa chữa xe chuyên nghiệp.

Hồi đầu năm 2024, DetikOto - chuyên trang tin số phổ biến nhất Indonesia đã đưa tin VinFast dự định xây nhà máy ở Bekasi, Tây Java, Indonesia trong quý đầu tiên của năm 2024. Theo đó, khi đi vào hoạt động nhà máy này được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô tay lái nghịch của VinFast và xuất khẩu sang các thị trường như Malaysia, Thái Lan và nhiều nước khác.

Qua một hồ sơ gửi tới Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC), VinFast cũng cho biết muốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào Indonesia, trong đó 200 triệu USD cho việc xây dựng nhà máy. Cơ sở này dự kiến sẽ đi vào vận hành từ năm 2026 với công suất ước tính 30.000-50.000 xe/năm.

>> Sau hơn 1 năm thành lập, Xanh SM đã đóng góp gần 50 tỷ đồng cho Quỹ Vì tương lai xanh

Hai 'sếp' một doanh nghiệp bất động sản vừa chi trăm tỷ, gom thành công 9% vốn của công ty

Sau hơn 1 năm thành lập, Xanh SM đã đóng góp gần 50 tỷ đồng cho Quỹ Vì tương lai xanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-choi-lon-gioi-thieu-loat-mau-xe-dien-hien-dai-tai-trien-lam-o-to-quoc-te-giias-indonesia-241717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinfast 'chơi lớn', giới thiệu loạt mẫu xe điện hiện đại tại Triển lãm ô tô quốc tế GIIAS Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH