Thế giới

Việt Nam tặng Lào 20 xe điện VinFast, Chủ tịch nước Tô Lâm cầm lái chở lãnh đạo Lào

Hoàng Yến 11/07/2024 16:31

20 chiếc xe ô tô điện VinFast VF9 sẽ góp phần hỗ trợ nước láng giềng anh em tổ chức thành công các hoạt động quan trọng trong Năm Chủ tịch ASEAN 2024.

Sáng nay (11/7), Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thủ đô Vientiane của Lào để bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước. Chuyến công tác nước ngoài đầu tiên kể từ khi giữ cương vị mới của Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/7, theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Tại hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào ông Thongloun Sisoulith, Chủ tịch nước Tô Lâm đã công bố món quà đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào. Đó chính là 20 chiếc xe ô tô điện VinFast VF9 sẽ góp phần hỗ trợ nước láng giềng anh em tổ chức thành công các hoạt động quan trọng trong Năm Chủ tịch ASEAN 2024.

Việt Nam tặng 20 xe điện VinFast cho Lào, Chủ tịch nước Tô Lâm lái xe VF9 chở lãnh đạo Lào

Chủ tịch nước Tô Lâm thực hiện nghi thức trao chìa khóa xe ôtô VinFast VF9 cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh: TTXVN.

Nghi thức trao tượng trưng chìa khóa 20 chiếc xe điện VinFast đã được thực hiện ngay sau buổi hội đàm. Sau đó, Chủ tịch nước Tô Lâm đã cùng lên xe điện với nhà lãnh đạo Lào, ngồi ở ghế lái và chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith một đoạn.

Việt Nam tặng 20 xe điện VinFast cho Lào, Chủ tịch nước Tô Lâm lái xe VF9 chở lãnh đạo Lào
Chủ tịch nước Tô Lâm lái xe ôtô VinFast VF9 chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh: TTXVN.
Việt Nam tặng 20 xe điện VinFast cho Lào, Chủ tịch nước Tô Lâm lái xe VF9 chở lãnh đạo Lào
Chủ tịch nước Tô Lâm vẫy tay chào từ xe điện VinFast VF9 - Ảnh: TTXVN

VF9 là dòng xe điện có kích thước lớn nhất mà VinFast chế tạo. Hãng xe “made in Vietnam” cũng đã không còn xa lạ với người dân Lào sau khi ra mắt hãng xe Xanh SM tại thủ đô nước Lào từ tháng 11/2023. Hiện Xanh SM đã mở rộng mạng lưới ra nhiều thành phố ở Lào và hoạt động khá hiệu quả tại đây. Lào cũng là thị trường nước ngoài của Xanh SM.

>> Việt Nam và Liên bang Nga ký kết 11 văn kiện hợp tác

Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ ba Ban chỉ đạo Tổng kết 40 năm đổi mới

Nguyên thủ nhiều nước châu Âu, châu Á chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-tang-20-xe-dien-vinfast-cho-lao-chu-tich-nuoc-to-lam-lai-xe-vf9-cho-lanh-dao-lao-241759.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam tặng Lào 20 xe điện VinFast, Chủ tịch nước Tô Lâm cầm lái chở lãnh đạo Lào
POWERED BY ONECMS & INTECH