Chứng khoán

Cổ phiếu VIX vào rổ FTSE Vietnam Index thay thế 1 mã HOT khác

Quốc TRung 02/09/2023 - 08:43

Một số công ty chứng khoán nhận định, các FTSE ETF có thể mua vào từ 7 - 15 triệu cổ phiếu Chứng khoán VIX trong đợt cơ cấu danh mục.

Trong đợt review quý 3/2023, FTSE Rusell đã thêm mới cổ phiếu VIX của Chứng khoán VIX vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index trong khi không loại bất kỳ cổ phiếu nào; số lượng cổ phiếu trong chỉ số FTSE Vietnam Index tăng lên 24 mã.

Cùng với đó, VIX cũng được thêm mới vào FTSE Vietnam All-Share Index; cổ phiếu bị thay thế là CTR của Viettel Construction (một mã đang vào sóng tăng mạnh gần đỉnh lịch sử).

Cổ phiếu VIX vào rổ FTSE Vietnam Index thay thế 1 mã HOT khác
Diễn biến cổ phiếu CTR

Xem thêm: Cổ phiếu Viettel Construction (CTR) hướng vùng đỉnh lịch sử 94.x?

FTSE Vietnam Index là chỉ số tham chiếu của FTSE Vietnam ETF. Tại ngày 21/8, quỹ ngoại có tổng giá trị tài sản ròng đạt mức 384 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng). Hiệu suất đầu tư 8 tháng đầu năm 2023 của quỹ ETF này đạt gần 16%.

Tại thời điểm cuối tháng 7, danh mục FTSE ETF chủ yếu là các cổ phiếu nhóm bất động sản, tài chính, tiêu dùng, công nghiệp,... như VIC, VHM, HPG, VNM, MSN, VCB,...

Việc VIX lọt rổ chỉ số FTSE Vietnam ETF đã được nhiều tổ chức dự báo trước đó. Chứng khoán BIDC (BSC) dự phóng rổ chỉ số sẽ thêm mới cổ phiếu ngành chứng khoán là VIX do đã đáp ứng các điều kiện và gần 8 triệu cổ phiếu VIX sẽ được quỹ FTSE ETF mua vào để thêm mới vào danh mục.

Tương tự, cả Chứng khoán SSI và Yuanta đồng quan điểm khi dự báo cổ phiếu VIX có thể được thêm mới vào rổ chỉ số. SSI Research dự báo quỹ FTSE ETF sẽ mua vào gần 9,5 triệu cổ phiếu VIX trong khi Yuanta cho rằng FTSE ETF sẽ mua mới 14,7 triệu đơn vị.

Cổ phiếu VIX vào rổ FTSE Vietnam Index thay thế 1 mã HOT khác

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VIX tăng hơn 250,3% từ đầu năm trong đó chỉ tính riêng 6 tháng gần nhất, mã tăng tới gần 247%.

Tại ngưỡng 19.800 đồng hiện tại, cổ phiếu VIX đang cách đỉnh lịch sử (cuối tháng 11/2021) chỉ 9,2%. Đây cũng là vùng kháng cự tiếp theo của mã trong ít phiên tới.

Xem thêm: Thêm 2 cổ phiếu rời sàn chứng khoán sau nghỉ lễ 2/9

Cổ phiếu VIC đã kết pha điều chỉnh, nhà đầu tư giao dịch thế nào sau nghỉ lễ?

Cổ phiếu LCG (Lizen) cho điểm mua trở lại?

1 cổ phiếu cảng biển âm thầm vượt đỉnh, 72% tài sản là tiền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-vix-vao-ro-ftse-vietnam-index-thay-the-1-ma-hot-khac-199016.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu VIX vào rổ FTSE Vietnam Index thay thế 1 mã HOT khác
POWERED BY ONECMS & INTECH