Thế giới

Coca-Cola dự kiến đầu tư 1 tỷ USD tại Nigeria trong 5 năm tới

Hoàng Nam 20/09/2024 09:35

Coca-Cola có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào các hoạt động tại Nigeria trong 5 năm tới, theo thông báo từ Văn phòng tổng thống Nigeria sau cuộc họp giữa Tổng thống Bola Tinubu và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn nước giải khát vào thứ Năm (19/9) vừa qua.

Giá hàng Coca-Cola tại một siêu thị ở Lagos, Nigeria. Ảnh: Temilade Adelaja
Giá hàng Coca-Cola tại một siêu thị ở Lagos, Nigeria. Ảnh: Temilade Adelaja

Tổng thống Tinubu đã gặp John Murphy, Chủ tịch và Giám đốc Tài chính của Coca‑Cola, cùng với Zoran Bogdanovic, CEO của Coca-Cola HBC, và nhân sự cấp cao khác của công ty. Cuộc gặp này diễn ra trong bối cảnh ông Tinubu đang tìm cách thu hút đầu tư vào nền kinh tế Nigeria.

Ông Bogdanovic cho biết từ năm 2013, Coca-Cola đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Nigeria để mở rộng năng lực sản xuất, cải thiện chuỗi cung ứng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

"Tôi rất vui mừng thông báo rằng, với một môi trường kinh doanh ổn định và thuận lợi, chúng tôi dự kiến sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD trong 5 năm tới," ông Bogdanovic phát biểu.

Tổng thống Tinubu, người đã nhậm chức từ tháng 5/2023, cho biết chính phủ của ông muốn tạo ra một môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp. "Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống tài chính nơi bạn có thể đầu tư, tái đầu tư và chuyển lợi nhuận về nước," ông nói.

Nigeria, với dân số hơn 200 triệu người, được coi là một thị trường tiềm năng cho nhiều thương hiệu toàn cầu, nhưng những khó khăn về ngoại tệ, thủ tục hành chính phức tạp và sự không nhất quán trong chính sách đã làm nản lòng một số nhà đầu tư.

Vào tháng 4, Coca-Cola HBC cho biết lợi nhuận hoạt động của công ty dự kiến sẽ tăng trong năm nay, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm cà phê, nước tăng lực và đồ uống có gas, mặc dù giá cả đã tăng để bù đắp chi phí cao và sự mất giá tiền tệ tại các quốc gia như Ai Cập và Nigeria.

>> Nhiều nước Hồi giáo tẩy chay Coca-Cola và Pepsi

Nhiều nước Hồi giáo tẩy chay Coca-Cola và Pepsi

Hảo Hảo, Chinsu, Coca Cola và Vinamilk - những sản phẩm được người Việt mua nhiều nhất

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/coca-cola-du-kien-dau-tu-1-ty-usd-tai-nigeria-trong-5-nam-toi.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Coca-Cola dự kiến đầu tư 1 tỷ USD tại Nigeria trong 5 năm tới
POWERED BY ONECMS & INTECH