Cơn đau đầu của Viconship (VSC): Hàng loạt lãnh đạo 'dứt áo ra đi'

27-03-2024 23:38|Ánh Nguyệt

Cổ phiếu của CTCP Container Việt Nam - Viconship (VSC) đã tăng trần trong phiên 27/3. Rộng hơn, chưa đầy 5 tháng, thị giá VSC đã bứt phá hơn 50% - mức tăng thuộc Top đầu nhóm vận tải biển.

Trái với diễn biến giá cổ phiếu phiên 27/3 (VSC là mã được khối ngoại mua ròng mạnh nhất thị trường), câu chuyện bộ máy thượng tầng của Viconship khiến nhà đầu tư nảy sinh không ít hoài nghi.

Cơn đau đầu của Viconship (VSC): Hàng loạt ban lãnh đạo 'dứt áo ra đi'
Diễn biến giá cổ phiếu VSC

CTCP Container Việt Nam với vốn điều lệ hơn 1.200 tỷ đồng là một trong những doanh nghiệp chứng kiến rất nhiều thay đổi về nhân sự trong hai năm trở lại đây.

Chỉ riêng trong năm 2023, Viconship liên tiếp nhận được các đơn từ nhiệm của nhiều nhân sự cấp cao. Trong tháng 2, công ty nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ông Cáp Trọng Cường và thành viên Ban kiểm soát của bà Nguyễn Thị Kim Nhã.

Mới đây nhất là thông báo nhận được đơn từ nhiệm tại hàng loạt vị trí trọng yếu, bao gồm 3 thành viên HĐQT là ông Trần Văn Hoàn, ông Cáp Trọng Cường và ông Tạ Công Thông và 2 thành viên Ban kiểm soát gồm bà Trương Lý Thế Anh và bà Ngô Thị Thùy Lương.

Cả 5 nhân sự trên đều có nhiều năm kinh nghiệm gắn bó lâu dài với Viconship. Trong đó, ông Thông cũng mới lên nhận chức Tổng Giám Đốc thay cho ông Cáp Trọng Cường từ ngày 28/2/2024. Tuy nhiên chưa đầy 1 tháng tại vị, vị lãnh đạo này đã xin từ chức vì lý do cá nhân.

Trước đó, Viconship cũng đi qua năm 2022 với nhiều xáo trộn ở bộ máy thượng tầng. Tháng 3/2022, công ty miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT gồm ông Trần Quang Tiến, ông Nguyễn Văn Tiến và ông Nguyễn Hoàng Anh.

Về tình hinh kinh doanh, trái ngược với diễn biến tăng trưởng doanh thu 3 năm gần nhất, lợi nhuận sau thuế của VSC đã giảm mạnh trong 2 năm trở lại đây. Diễn biến này cũng trái ngược hoàn toàn so với sự gia tăng về quy mô vốn chủ sở hữu cũng như tài sản của doanh nghiệp.

Kết thúc năm 2023, Viconship đạt 2.181 tỷ đồng doanh thu song lãi sau thuế tiếp chỉ còn 201,5 tỷ - chưa bằng phân nửa mức ghi nhận của năm 2021. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ năm 2011.

<< Cổ phiếu HSG lập đỉnh 2 năm, CTCK thông tin về triển vọng kinh doanh năm 2024

Bất động sản vào chu kỳ mới, các cổ phiếu địa ốc tiềm năng tăng hàng chục % theo lăng kính chuyên gia

Cổ đông công ty ‘nhà’ Hoá Chất Đức Giang (DGC) x10 tài khoản, nhận cổ tức tỷ lệ 100% bằng tiền cho năm 2023

Chuyên gia chứng khoán dự báo VN-Index có khả năng đạt mốc 1.650-1.750, tiết lộ 9 cổ phiếu đón sóng nâng hạng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-dau-dau-cua-viconship-vsc-hang-loat-lanh-dao-dut-ao-ra-di-228055.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cơn đau đầu của Viconship (VSC): Hàng loạt lãnh đạo 'dứt áo ra đi'
POWERED BY ONECMS & INTECH