Dịch vụ xe điện du lịch 4 bánh tại TP.HCM sẽ chính thức tạm dừng từ ngày 1/7/2025, sau hơn một năm vận hành, do vướng mắc với quy định pháp lý mới và hạ tầng giao thông chưa phù hợp.
Chỉ trong một tháng, giá cước container quốc tế đã tăng 70,7%, đưa chỉ số Drewry WCI lên 3.543 USD/FEU – mức cao nhất từ tháng 9/2022. Cùng lúc, chỉ số Baltic Dry Index cũng vượt 1.975 điểm, mở ra kỳ vọng lợi nhuận mới cho các cổ phiếu vận tải biển.
Theo nhận định từ công ty chứng khoán, căng thẳng leo thang tại Trung Đông nhiều khả năng sẽ kích hoạt phản ứng tâm lý tiêu cực trên thị trường tài chính toàn cầu, kéo theo đà điều chỉnh của nhiều loại tài sản.
Nếu thỏa thuận đánh thuế carbon của Tổ chức hàng hải quốc tế được thông qua thời gian tới, các tàu biển Việt Nam sẽ bị tính phí gần 10 triệu đồng cho mỗi tấn CO2 phát thải vượt ngưỡng cho phép. Điều này khiến chi phí vận hành tàu biển tăng mạnh và "bào mòn" lợi nhuận doanh nghiệp.
Tập đoàn CMA-CGM mong muốn thúc đẩy dịch vụ hàng hải của Việt Nam vươn ra thế giới; đồng thời có thể phát huy lợi thế xuất khẩu để Việt Nam vươn ra khu vực châu Á và trên toàn thế giới ở lĩnh vực này.