Thương vụ sáp nhập trị giá 16 tỷ USD giữa hai tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc sẽ hoàn tất trong tuần này, tạo ra nhà đóng tàu lớn nhất thế giới, trong bối cảnh Mỹ loay hoay tìm đường trở lại ngành công nghiệp này.
“Tổng lưu lượng hàng hóa song phương đang tăng, vì vậy hiện nay chúng tôi đang triển khai mở rộng tuyến vận tải container đường biển từ Lào đến Vladivostok, thông qua các cảng của Việt Nam", Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Nếu thương vụ cảng biển với CK Hutchison thành công, đây sẽ là bước đi tiếp theo trong chuỗi mở rộng nhanh chóng của gia đình Saade những năm gần đây. Dưới sự điều hành của Rodolphe Saade, CMA CGM đã mạnh tay đầu tư vào vận tải biển, cảng biển, logistics và thậm chí cả truyền thông.
Xuất khẩu từ Đông Á và Đông Nam Á sang Ấn Độ và Trung Đông đã đạt 9,61 triệu TEU trong năm 2024, tăng tới 40% so với năm 2022, chủ yếu là hàng tiêu dùng.
Với hiệu suất sinh lời cao và lượng cổ phiếu tự do thấp, một doanh nghiệp logistics đang nổi lên như điểm đến ưa thích của dòng vốn tổ chức trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu phục hồi.
Trong cuộc chơi ngành thép, Chủ tịch Trần Đình Long giờ đây hoàn toàn có thể đến thăm các đại dự án của Hòa Phát từ hướng biển – nơi đang dần trở thành “sân chơi” lớn tiếp theo của tập đoàn công nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam.
Dự án không chỉ đánh dấu bước tiến lớn trong hành trình giảm phát thải của ngành vận tải biển, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho tuyến đường huyết mạch giữa Helsinki (Phần Lan) và Tallinn (Estonia).
Giá cổ phiếu GMD đang thấp hơn kỳ vọng của chính doanh nghiệp. Nếu tiếp tục rơi dưới mốc 45.000 đồng, Gemadept sẽ tung tiền mua lại lượng lớn cổ phiếu đang lưu hành – một nước cờ để giữ lợi ích cho cổ đông?
Chỉ trong một tháng, giá cước container quốc tế đã tăng 70,7%, đưa chỉ số Drewry WCI lên 3.543 USD/FEU – mức cao nhất từ tháng 9/2022. Cùng lúc, chỉ số Baltic Dry Index cũng vượt 1.975 điểm, mở ra kỳ vọng lợi nhuận mới cho các cổ phiếu vận tải biển.