Con đường bí ẩn dưới nước dẫn tới miếu thiêng độc nhất Việt Nam

13-02-2024 06:31|Ngọc Trà

Hòn Bà Vũng Tàu là địa điểm du lịch nổi tiếng với con đường bí ẩn trên biển đã trở thành một trong những điểm du lịch tâm linh đáng ghé thăm ở Vũng Tàu.

Hòn Bà Vũng Tàu là một ốc đảo nhỏ giữa biển với diện tích khoảng 5000m2, nơi đây có vị trí khá gần với đất liền nên được rất nhiều du khách ghé thăm. Ngoài ra, du khách khi đến đây còn được chiêm ngưỡng con đường rẽ biển siêu đẹp nối liền Hòn Bà và bờ biển.

Hòn-Bà-Vũng-Tàu
Đảo Hòn Bà - Vũng Tàu.

Đảo Hòn Bà, hay còn được gọi là Hòn Bà Vũng Tàu, để phân biệt với Hòn Bà Nha Trang, tọa lạc tại khu Bãi Sau, nằm cách Mũi Nghinh Phong khoảng 200m của TP. Vũng Tàu. Theo đường Hạ Long vòng núi Nhỏ, từ Bãi Trước, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong nhìn ra biển, du khách thấy đảo Hòn Bà nằm lẻ loi giữa biển, dưới chân đảo sóng vỗ bọt trắng xóa rất thơ mộng.

Để đến với địa điểm du lịch Vũng Tàu này, từ quốc lộ 1A rẽ vào chân núi, phải đi qua con đường dài 30km ngoằn ngoèo với những con dốc ngày càng được nâng dần lên cao. Dọc hai bên đường, phong cảnh hoang sơ và yên bình.

1-mieu-hon-ba-1024x423
Con đường rẽ biển siêu đẹp nối liền hòn Bà và bờ biển.

Hòn Bà nổi tiếng với “con đường bí ẩn trên biển” duy nhất ở miền Nam. Con đường xuyên biển dẫn ra Hòn Bà được tạo thành bởi những hòn đá xếp chồng lên nhau nên có nhiều hàu bám vào tạo nên các cạnh sắc nhọn vô cùng độc đáo.

Vào những ngày nước rút, con đường đá nối liền ra đảo Hòn Bà hiện lên càng đặc biệt hơn. Đi dọc theo con đường giữa biển bạn sẽ có cảm giác như đang rẽ nước, dạo bước giữa lòng biển cả mênh mông. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên đối với những ai đã từng đi trên con đường độc đáo này.

con-duong-re-doi-bien-dan-vao-mieu-thieng-doc-nhat-viet-nam-23
Con đường dẫn ra miếu Hòn Bà được tạo thành từ những hòn đá, hàu bám rất nhiều, các cạnh sắc nhọn.

Đảo Hòn Bà Vũng Tàu là sự kết hợp vẻ đẹp hoàn hảo giữa đá, biển, kiến trúc miếu thờ và được bao phủ bởi thảm thực vật phong phú.

Trên đảo có một ngôi miếu nhỏ là Miếu Hòn Bà - nơi thờ cúng bà Thủy Long thần nữ, được người dân địa phương thường xuyên lui tới, khấn cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió. Người dân vùng biển tin rằng, vị thần này có mặt ở khắp mọi nơi để giúp đỡ mọi người khi đi qua các vùng sông nước.

2478_368086526-7142576215777166-538734429883828840-n
Trên đảo có một ngôi miếu nhỏ là Miếu Hòn Bà.

Miếu Hòn Bà được xây dựng năm 1881. Đặc trưng trong phong cách kiến trúc của Miếu Hòn Bà vô cùng đặc biệt. Cổng miếu và tòa chánh điện là 2 phần chính trong kiến trúc xây dựng của miếu. Cổng được làm bằng 2 trụ bê tông cốt sắt, phía trên có khắc dòng chữ “Lưỡng Long Chầu Nhật” theo lối cách điệu.

5-mieu-hon-ba
Trên cổng có khắc dòng chữ “Lưỡng Long Chầu Nhật”.

Khu vực miếu Hòn Bà là địa điểm tâm linh nổi tiếng, mỗi năm miếu Hòn Bà tổ chức cúng 4 lễ, dựa theo con nước, gồm: tháng giêng, tháng tư, tháng 7 và tháng 10 (âm lịch). Đối với cư dân Vũng Tàu cũng như người dân ở các tỉnh thành lân cận khác thì Miếu Hòn Bà Vũng Tàu là một địa điểm để thờ bái tâm linh, ngưỡng vọng từ nhiều năm nay.

con-duong-re-doi-bien-dan-vao-mieu-thieng-doc-nhat-viet-nam-6
Miếu Hòn Bà Vũng Tàu là một địa điểm để thờ bái tâm linh, ngưỡng vọng từ nhiều năm nay.

Miếu Hòn Bà Vũng Tàu cũng được nhà nước xếp vào danh sách ngôi miếu có vị trí đặc biệt nhất Việt Nam. Ngôi miếu này nằm ở một vị trí đặc biệt lưng chừng giữa một hòn đảo nhỏ và lịch sử khám phá, tên gọi và cả những câu chuyện xoay quanh việc xây dựng và thờ cúng của miếu.

Lịch để đi bộ theo con đường nhỏ ra Hòn Bà rất khác nhau theo từng tháng, nhưng trong hai ngày 14, 15 và mùng 1 âm lịch hàng tháng, thủy triều rút sâu, con đường có một không hai này hiện ra rõ hơn.

mieu-hon-ba-vung-tau-kham-pha-bi-an-ngoi-mieu-tren-dao-hon-ba-06-1634045572
Miếu Hòn Bà Vũng Tàu cũng được nhà nước xếp vào danh sách ngôi miếu có vị trí đặc biệt nhất Việt Nam.

Khác với những cảnh quan thiên nhiên khác được con người trùng tu, xây dựng đổi mới hiện đại, Hòn Bà vẫn giữ cho mình nét đẹp hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Trải qua nhiều thế kỷ, Hòn Bà trở thành một danh thắng nổi tiếng, nét mộc mạc trong phong cảnh cùng những bí ẩn về hòn đảo luôn hấp dẫn khách du lịch Vũng Tàu, đặc biệt là những chuyến đi hành hương.

con-duong-re-doi-bien-dan-vao-mieu-thieng-doc-nhat-viet-nam
Khách đến đảo Hòn Bà ngày càng đông.

Khách du lịch đến đảo Hòn Bà, thành phố Vũng Tàu ngày càng đông, không chỉ tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây, mà đặc biệt vào các tháng hành hương, lễ chùa đầu năm mới, có hàng nghìn người dân và du khách thập phương đến với miếu Hòn Bà.

image_750x_6299c6bc98509
Đảo Hòn Bà trở thành nơi thu hút khách du lịch.

Số liệu thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, năm 2022, tỉnh nằm trong top đầu cả nước về phục hồi du lịch nội địa sau dịch Covid-19, với việc đón 12,6 triệu lượt khách, tăng 282% so với năm 2021. Công suất phòng của khối lưu trú đạt trên 95% vào cuối tuần, lễ, tết. Những điểm thu hút đông du khách là thành phố Vũng Tàu, đảo Hòn Bà, Khu du lịch Hồ Tràm và Côn Đảo với du lịch tâm linh.

>> Những ngôi nhà dưới lòng đất, mỗi căn có giá trị hàng tỷ đồng, khách đổ xô tới thăm mỗi ngày

Khám phá con đường đá chìm xuyên biển đến một trong những hòn đảo nhỏ ‘độc lạ nhất miền Nam’

Tàu du lịch khổng lồ nhất thế giới lớn gấp 5 lần tàu Titanic huyền thoại, sức chứa gần 10.000 người, dài hơn ba sân bóng

Mẹ đơn thân dạy con gái không mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-bi-an-duoi-nuoc-dan-toi-mieu-thieng-doc-nhat-viet-nam-d112844.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con đường bí ẩn dưới nước dẫn tới miếu thiêng độc nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH