Con đường đi tới khu rừng được mệnh danh ‘điểm du lịch trốn khói bụi gần Hà Nội’ chuẩn bị được rót 364 tỷ 'lên đời'

31-05-2024 16:27|Thanh Thanh

Được biết, đoạn đường cải tạo dài khoảng 9km, khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển du lịch sinh thái địa phương.

Theo cổng thông tin điện tử TP. Hà Nội, UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành quyết định phê duyệt dự án cải tạo và nâng cấp tuyến đường nối từ tỉnh lộ 414 đến Vườn Quốc gia Ba Vì. Dự án này nhằm mục tiêu cải thiện điều kiện giao thông, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của người dân cũng như du khách đến thăm quan, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên tại khu vực này.

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Dự án được UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư, với quy mô tổng chiều dài khoảng 9km, là đoạn đường cấp IV trong đồng bằng, được thiết kế để đáp ứng tải trọng trục tiêu chuẩn là 10T. Tổng vốn đầu tư hơn 346 tỷ đồng, nguồn từ ngân sách TP Hà Nội.

Trong đó, tuyến 1 từ TL 414 đi vườn Quốc Gia Ba Vì - khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, có điểm đầu tuyến giao với TL 414 tại Km8+670; điểm cuối tuyến giáp khu du lịch Thiên Sơn - suối Ngà tại xã Vân Hòa; chiều dài 4,1 km.

Tuyến 2 từ vườn Quốc Gia Ba Vì đi khu du lịch Ao Vua, có điểm đầu giao tuyến 1 tại Km1+505,33; điểm cuối tuyến giáp khu du lịch Ao Vua; chiều dài 4,1 km.

Tuyến nhánh 1 có điểm đầu giao Tuyến 2 tại Km 3+027,85; điểm cuối giao với đường 87 đi Ao Vua có chiều dài 403 m. Dự án được thực hiện từ năm 2024 - 2025 tại các xã Vân Hòa, Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, diện tích sử dụng đất khoảng 14,6 ha.

Khi dự án được hoàn thành, sẽ đóng góp vào việc nâng cao chất lượng của tuyến đường, đồng thời tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của khu vực. Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, du lịch và dịch vụ trong vùng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái ở các vùng lân cận.

Theo đó, vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về hướng Tây, là một trong những điểm du lịch "trốn khói bụi" gần Hà Nội thu hút nhiều du khách. Nơi đây sở hữu cảnh sắc hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng, kết hợp với không khí mát mẻ và trong lành cùng thảm động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Tất cả tạo nên một không gian tự nhiên tuyệt vời cho việc khám phá và trải nghiệm.

Khung cảnh thơ mộng tại vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: Internet)

Khung cảnh thơ mộng tại vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: Internet)

Một số điểm đến không nên bỏ lỡ tại vườn quốc gia Ba Vì có thể kể đến như:

Nhà thờ cổ

Nhà thờ cổ rêu phong, với vẻ đẹp huyền bí và lôi cuốn, là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá vườn quốc gia Ba Vì. Với kiến trúc đậm chất Pháp, nhà thờ cổ hiện lên như một bức tranh ma mị, thu hút ánh nhìn của mọi du khách. Đây cũng là một bối cảnh lý tưởng cho những bức ảnh sống động đầy ấn tượng.

Rừng thông xanh mát

Rừng thông Ba Vì là địa điểm cắm trại lý tưởng của nhiều du khách (Ảnh: Internet)

Rừng thông Ba Vì là địa điểm cắm trại lý tưởng của nhiều du khách (Ảnh: Internet)

Với dốc thoai thoải, rừng thông Ba Vì trở thành một điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách tìm kiếm sự giải trí và thư giãn. Dù là ngày nắng hay mưa, du khách đều sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của những hàng cây thông vươn cao.

Dưới ánh nắng rực rỡ, tia sáng lung linh qua những tán cây tạo nên những dải ánh sáng lấp lánh tựa một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong những ngày mưa, rừng thông bao phủ bởi màn sương mù, tạo nên không gian huyền ảo và bí ẩn. Với vị trí thuận lợi trên địa hình dốc thoai, rừng thông là nơi lý tưởng cho các hoạt động như cắm trại, team building.

Nhà kính xương rồng độc đáo

Nơi này như một thiên đường cho những người yêu cây cảnh với hơn 1.200 loại xương rồng khác nhau, từ nhỏ tới lớn (Ảnh: Internet)

Nơi này như một thiên đường cho những người yêu cây cảnh với hơn 1.200 loại xương rồng khác nhau, từ nhỏ tới lớn (Ảnh: Internet)

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá vườn quốc gia Ba Vì chính là nhà kính xương rồng. Nơi này như một thiên đường cho những người yêu cây cảnh với hơn 1.200 loại xương rồng khác nhau, từ nhỏ tới lớn. Tại đây, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng đa dạng của các loài xương rồng mà còn tha hồ chụp ảnh sống ảo.

Đền Thượng cổ kính

Đền Thượng là khu di tích lịch sử tâm linh được xây dựng trên đỉnh Tản Viên (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Đền Thượng là khu di tích lịch sử tâm linh được xây dựng trên đỉnh Tản Viên (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Khi thăm vườn quốc gia Ba Vì, du khách đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm Đền Thượng cổ kính. Đây là một di tích lịch sử tâm linh được xây dựng trên đỉnh núi Tản Viên. Để đến được đây, du khách sẽ phải vượt qua một con đường dài hơn 500 bậc thang giữa cánh rừng rậm mênh mông. Đặc biệt, khung cảnh bao la và rộng lớn của núi rừng sẽ càng làm tôn lên vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền này.

>> 'Săn mây' ngay tại nơi cao nhất Hà Nội: Phải leo hơn 1.320 bậc thang đá ngay bên vách núi nếu muốn lên đỉnh, cảnh đẹp không kém Tà Xùa hay Bạch Mộc Lương Tử

Ngôi miếu thiêng giữa khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại ở miền Trung

Phát hiện 'Tuyệt Tình Cốc' phiên bản Việt được ôm trọn trong khu rừng hoang sơ, bắt nguồn từ một con suối cao 600m, cách Nha Trang chỉ khoảng 25km

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-di-toi-khu-rung-duoc-menh-danh-diem-du-lich-tron-khoi-bui-gan-ha-noi-chuan-bi-duoc-rot-364-ty-len-doi-d124119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con đường đi tới khu rừng được mệnh danh ‘điểm du lịch trốn khói bụi gần Hà Nội’ chuẩn bị được rót 364 tỷ 'lên đời'
POWERED BY ONECMS & INTECH