TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam chi hơn 300 tỷ đồng mở rộng đường 'huyết mạch'
TP. Hải Phòng mới đây đã chi hơn 300 tỷ đồng mở rộng đường huyết mạch Lý Thái Tổ tại Khu I Đồ Sơn.
Dự án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ tại Khu I Đồ Sơn có tổng mức đầu tư hơn 300,584 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Theo đó, dự án được thực hiện tại phường Hải Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn từ năm 2024-2027.
Quy mô của dự án gồm giải phóng mặt bằng khu vực phụ cận với diện tích khoảng 5,072ha; đầu tư mở rộng đường Lý Thái Tổ (đoạn từ Quảng trường 15/5 đến ngã ba Vạn Bún, cổng dự án Đồi Rồng) với chiều dài 1.341m.
>> Cầu vượt biển 2.400 tỷ dài nhất miền Trung sắp hợp long
Theo đó, cùng với việc đầu tư mở rộng theo lộ giới hiện trạng từ 17,25m -19m lên 34m, cụ thể: Bề rộng nền đường Bn=34m, mặt đường Bm=2x11,25m, hè đường Bha=2x5m, dải phân cách Bp=1,5m, xây dựng hệ thống tường chắn bê tông cốt thép, tường xây đá hộc cho các vị trí dọc tuyến đường chênh lệch cao độ với nền vỉa hè đường.
Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên toàn tuyến cũng được đầu tư, gồm: Hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước mưa, đường ống kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, trạm biến áp.
HĐND TP. Hải Phòng giao UBND TP tiến hành tổ chức, lập thẩm định, phê duyệt và thực hiện dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật Nhà ở, Luật Quản lý... sử dụng tài sản công, cũng như các quy định pháp luật khác có liên quan cũng như nội dung Nghị quyết.
Đồng thời, sẽ trình HĐND TP điều chỉnh chủ trương đầu tư khi thay đổi về mục tiêu, quy mô, vượt tổng mức đầu tư nêu trên.
Trước đó, theo như báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ và chỉnh trang đô thị khu I Đồ Sơn của UBND quận Đồ Sơn.
Hiện hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông của Đồ Sơn đã được đầu tư xây dựng từ trước năm 2010, đến nay không còn phù hợp và không đáp ứng được lượng khách rất lớn trong và ngoài nước tiến hành tham quan du lịch.
Chính vì thế, việc đề xuất phương án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ (đoạn từ quảng trường 15/5 đến cổng Dự án Đồi Rồng) và chỉnh trang đô thị khu I là cần thiết để đảm bảo hạ tầng giao thông hiện đại và tổ chức giao thông khu vực thuận lợi, tránh gây ùn tắc cục bộ vào mùa du lịch.
>> Mục sở thị 2 nút giao sắp có hầm chui 3.200 tỷ 'cứu nguy' cho Thủ đô