Bất động sản

Diện mạo đường đê 'huyết mạch' lớn nhất Thủ đô chạy thẳng tới cảng hàng không lớn nhất miền Bắc trước ngày 'cán đích'

Khuê Vân 24/08/2024 11:15

Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường cơ bản đã hoàn thành, hứa hẹn sẽ đi vào hoạt động vào quý III/2024.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km. Đoạn đường thuộc Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 được TP. Hà Nội phê duyệt năm 2019, là trục "huyết mạch" kết nối trung tâm Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 815 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ về đích vào cuối tháng 6/2024, nhưng thi công ì ạch và tiếp tục hẹn hoàn thành vào quý III/2024. Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường cơ bản đã hoàn thành.

Empty

Dự án bắt đầu từ nút giao An Dương - Thanh Niên. Ảnh: Hữu Chánh

Trước khi được mở rộng, mặt đường nhỏ hẹp trong khi tiếp nhận lượng phương tiện lớn mỗi ngày khiến tuyến đường nhiều năm qua trở thành "điểm nóng" ùn tắc, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Bây giờ, tuyến đường được mở rộng mặt cắt ngang từ 26,5m đến 31m, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5m đến 21m (4 đến 6 làn xe).

>> Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi 770 tỷ làm tuyến đường cứu hộ cứu nạn, ứng phó thiên tai

Các hạng mục chính được xây dựng gồm tường chắn bê-tông cốt thép (phía ngoài đê) để thay thế một phần đê đất kết hợp mở rộng mặt đường đê; cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên; xây dựng hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ, lắp đặt phao, đèn tín hiệu giao thông…

Empty

Gương cầu lồi đặt lắp đặt tại các cửa khẩu để đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Hữu Chánh

Đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến chợ hoa Quảng An dài khoảng 1,5km đã hoàn thành thảm nhựa mặt đường, lan can hai bên. Hệ thống chiếu sáng, dải phân cách giữa, biển báo, đèn tín hiệu giao thông... cũng đã được lắp đặt trên đoạn tuyến. Đường dân sinh rộng khoảng 5m hai bên cũng đã xong.

Với đoạn tuyến còn lại từ chợ hoa Quảng An đến nút giao Lạc Long Quân dài hơn 1,5km cũng đã cơ bản hoàn thiện thảm nhựa mặt bằng, người dân đã có thể di chuyển đi lại thuận tiện. Các công việc chủ yếu trên công trường là hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, dải phân cách, lan can, sơn vạch kẻ đường, tổ chức lại giao thông...

Empty

Đây là dự án đường đê lớn nhất Thủ đô. Ảnh internet

Dự án đường đê lớn nhất Hà Nội kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông qua tuyến đường cầu Nhật Tân, tạo thuận lợi cho việc kết nối cửa khẩu An Dương.

Cửa khẩu An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ có kích thước nhỏ hẹp, bề rộng chỉ đạt khoảng 3m nhưng mật độ xe cơ giới ra vào khu vực phố An Dương vô cùng lớn. Việc nâng cấp tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm cũng đồng thời mở rộng khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương này.

>> Bổ sung quy hoạch thêm 2 tuyến cao tốc mới kéo dài cao tốc Bắc - Nam, kết nối trực tiếp với nước bạn Lào

Đường đê lớn nhất Hà Nội sắp về đích, rút ngắn quãng đường từ một cửa khẩu đến cảng hàng không lớn nhất miền Bắc

Láng giềng Việt Nam đào rỗng 2 ngọn núi, huy động hơn 60.000 người xây dựng công trình tối mật trong lòng đất suốt 17 năm, số tiền bỏ ra tương đương để xây đập Tam Hiệp

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dien-mao-duong-de-huyet-mach-lon-nhat-thu-do-chay-thang-toi-cang-hang-khong-lon-nhat-mien-bac-truoc-ngay-can-dich-d131224.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Diện mạo đường đê 'huyết mạch' lớn nhất Thủ đô chạy thẳng tới cảng hàng không lớn nhất miền Bắc trước ngày 'cán đích'
POWERED BY ONECMS & INTECH