Con gái sinh năm 2001 của bầu Thụy làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của Thaispace

05-01-2022 13:58|Mộc Điểu

Bên cạnh việc "rót" gần 2.669 tỷ đồng (tương đường 5% vốn) vào Thaispace, con gái sinh năm 2001 của bầu Thuỵ sẽ làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của công ty này.

Vừa qua, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thaiholdings (mã chứng khoán: THD, thuộc Tập đoàn Thaigroup) đã thông qua việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Thaispace.

Thaispace đăng ký trụ sở tại tổ 8, khu tái định cư, khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tổng vốn điều lệ dự kiến của Công ty cổ phần Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5% tổng mức vốn điều lệ của Công ty cổ phần Thaispace.

Trong khi đó, Bầu Thuỵ góp tới 75% vốn, tương đương 20.016 tỷ đồng vào Thaispace. Đáng chú ý, con gái Nguyễn Ngọc Mỹ Anh (sinh năm 2001) của bầu Thụy cũng đứng tên “rót” gần 2.669 tỷ, tương ứng 5% vốn tại Thaispace. Cùng với việc góp vốn, Nguyễn Ngọc Mỹ Anh sẽ làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của Thaispace.

Ngoài ra, một cổ đông khác cũng góp 10% vốn vào Thaispace là ông Nguyễn Xuân Thái. Trùng hợp là ông Nguyễn Xuân Thái cũng là tên một người con trai của bầu Thụy. Tuy nhiên, địa chỉ thông tin cá nhân của ông Thái không trùng với bầu Thụy. Ngoài ra, cả địa chỉ thông tin của bà Nguyễn Ngọc Mỹ Anh cũng không trùng với bầu Thụy.

Nếu ông Nguyễn Xuân Thái là một trong số 6 người con của bầu Thụy thì tại Thaispace, ba cha con đại gia này nắm giữ tới 95% vốn điều lệ của công ty.

so-von-cua-bau-thuytai-thaispace.png
Tổng quan vốn đầu tư của các cổ đông tại Thaispace. Đồ họa: HK.

Được biết, mục đích thành lập Thaispace là chuẩn bị cho việc thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc ngay trong giai đoạn 2026 – 2030 nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

Ngoài thành lập và thông qua các nội dung đăng ký doanh nghiệp, Thaiholdings cũng giao Ban Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ Thaispace xin cơ chế đặc thù trình Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 – 2030.

Chiến lược đầu tư này cũng phù hợp với Quyết định 169/QĐ-TTg ngày 4/2/2021 về phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vũ trụ đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Thaispace dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện.

Trước đó, ngày 27/12/2021, Thaigroup đã có công văn gửi Thường trực tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang và UBND tỉnh Kiên Giang về việc xin nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án Cảng Vũ trụ Du lịch tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với mức đầu tư gần 30.000 tỷ đồng.

Trong công văn, Thaigroup cho biết, ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đã đạt được nhiều bước tiến và mở ra một loại hình du lịch chưa từng có trong lịch sử là du lịch vũ trụ. Một trong những điều kiện chính để phát triển du lịch vũ trụ là xây dựng cảng vũ trụ, là nơi để phóng hoặc nhận tàu vũ trụ.

Theo Thaigroup, các nước Đông Nam Á mặc dù nhu cầu đang rất cần thiết nhưng chưa triển khai được. Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch sẽ là bước ngoặt đột phá, mang tính lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Đến ngày 28/12/2021, Thaiholdings đã thông qua nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc đồng ý đề xuất dự án cảng vũ trụ du lịch tại TP Phú Quốc với tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 30.000 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn tự có của Thaigroup và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022 - 2026.

Con gái sinh năm 2001 của Bầu Thụy không còn là cổ đông sáng lập Thaispace

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-gai-sinh-nam-2001-cua-bau-thuy-lam-tong-giam-doc-kiem-nguoi-dai-dien-phap-luat-cua-thaispace-121294.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con gái sinh năm 2001 của bầu Thụy làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của Thaispace
POWERED BY ONECMS & INTECH