Quốc tế

Con trai cựu Thủ tướng Singapore đối mặt với án tù 7 năm vì thao túng giá cổ phiếu

Phương Nhi 20/09/2023 - 18:05

Bên cạnh mức án 7 năm, ông có thể phải đối mặt với phạt tiền lên tới 250.000 đô la Singapore (tương đương 183.000 USD).

Con trai cựu Thủ tướng Singapore đối mặt với án tù 7 năm vì thao túng giá cổ phiếu

Goh Jin Hian, con trai của cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong, nằm trong số bốn người bị buộc tội ngày 20/9 vì giao dịch chứng khoán sai sự thật, theo Channel News Asia đưa tin.

Cựu giám đốc điều hành của công ty cổ phần đầu tư New Silkroutes Group bị buộc tội âm mưu với ba người đàn ông khác có liên quan đến công ty. Họ đã đưa ra thông tin sai lệch về giá chứng khoán của công ty trong 31 ngày giao dịch vào tháng 2 và tháng 8/2018, theo báo cáo được đưa ra.

Goh cũng bị cáo buộc đẩy giá chứng khoán của công ty lên cao bằng cách đặt lệnh và thực hiện giao dịch bằng tài khoản đầu tư ngân hàng của mình. Ông bị đưa ra 39 cáo buộc theo Đạo luật Chứng khoán và Hợp đồng tương lai của Singapore, trong khi ba người còn lại, mỗi người nhận 31 cáo buộc tương tự.

Goh và ba người khác bị buộc tội có thể phải đối mặt với án tù lên tới 7 năm và phạt tiền lên tới 250.000 đô la Singapore (tương đương 183.000 USD) hoặc cả hai cho mỗi tội danh.

Diễn biến này làm tăng thêm một số vụ bê bối tại trung tâm tài chính nổi tiếng hàng đầu với chính sách không khoan nhượng đối với tham nhũng. Một cuộc điều tra rửa tiền trị giá hàng tỷ đô la đã làm sáng tỏ các dòng vốn từ nước ngoài. Đồng thời, đặt ra câu hỏi về những sơ hở đã cho phép một tập đoàn bị cáo buộc tích lũy khối tài sản khổng lồ. Cơ quan chống tham nhũng thành phố cũng đang tiến hành một cuộc điều tra liên quan đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Singapore Iswaran.

Singapore dự kiến không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-trai-cuu-thu-tuong-singapore-doi-mat-voi-an-tu-7-nam-vi-thao-tung-gia-co-phieu-201671.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con trai cựu Thủ tướng Singapore đối mặt với án tù 7 năm vì thao túng giá cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH