Chứng khoán

Công an rà soát năng lực tài chính doanh nghiệp của đại gia trẻ sinh năm 2000 vừa trúng đấu giá mỏ cát 370 tỷ đồng

Hải Băng 20/10/2024 - 23:10

Ông Nguyễn Sỹ Minh Tiến sinh năm 2000 là vị đại gia đứng sau 2/6 doanh nghiệp liên tục bỏ giá cao trong vụ đấu giá mỏ cát ĐB2B tại tỉnh Quảng Nam.

Theo Báo Pháp Luật, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận rằng, đơn vị đã vào cuộc điều tra và xác minh kết quả đấu giá quyền khai thác mỏ cát ĐB2B, có giá khởi điểm từ 1,2 tỷ đồng nhưng đã được đẩy lên tới 370 tỷ đồng.

Trong vụ đấu giá này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận thấy có nhiều dấu hiệu không đảm bảo. Do đó, Công an tỉnh đã yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến buổi đấu giá mỏ cát ĐB2B để điều tra. Nếu phát hiện có sai phạm trong vụ đấu giá, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Công an tỉnh sẽ rà soát xem năng lực tài chính của công ty trúng đấu giá mỏ cát ĐB2B với số tiền 370 tỷ đồng có đảm bảo không, và liệu việc trả giá như thế có hợp lý hay không. Việc này có thể ảnh hưởng đến quá trình tổ chức đấu giá và chi phí tổ chức. Ngoài ra, các công ty tham gia đấu giá đã bỏ tiền làm hồ sơ dự thầu nhưng vì lý do nào đó không trúng giá, cũng chịu thiệt hại và cần được xem xét” - Đại tá Lai chia sẻ.

Công an rà soát năng lực tài chính doanh nghiệp của đại gia trẻ sinh năm 2000 trúng đấu giá mỏ cát 370 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Trước đó, chiều ngày 19/10, sau 200 vòng đấu kéo dài hơn một ngày, CTCP MT Quảng Đà đã trở thành đơn vị trúng đấu giá mỏ cát ĐB2B tại xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Mỏ có diện tích 6,04 ha với trữ lượng theo kế hoạch phê duyệt là 159.000m³. Các doanh nghiệp tham gia đấu giá phải đặt trước số tiền 242,8 triệu đồng. Việc công ty này trúng đấu giá với số tiền 370 tỷ đồng, cao hơn 300 lần so với mức khởi điểm 1,2 tỷ đồng, làm dấy lên lo ngại rằng giá vật liệu xây dựng có thể bị rối loạn, gây ảnh hưởng đến các dự án và công trình.

Ai đứng sau CTCP MT Quảng Đà?

Theo tìm hiểu, CTCP MT Quảng Đà được thành lập ngày 11/5/2022, có trụ sở tại 461 - 463 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng. Ông Nguyễn Sỹ Minh Tiến (sinh năm 2000, quê ở xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) là người đại diện pháp luật của công ty.

Vốn điều lệ của công ty là 100 tỷ đồng, trong đó ông Tiến nắm giữ 68% cổ phần, bà Võ Thị Hồng Nhung nắm 30%, và ông Lê Nguyễn Đồng Quân giữ 2% còn lại.

Doanh nghiệp đăng ký 41 mã ngành nghề kinh doanh, ngành chính là dịch vụ lưu trú ngắn ngày. Tháng 2/2023, công ty đã thay đổi đăng ký kinh doanh và bổ sung thêm các ngành nghề không hoạt động tại trụ sở, bao gồm khai thác đá, cát, sỏi.

Công an rà soát năng lực tài chính doanh nghiệp của đại gia trẻ sinh năm 2000 trúng đấu giá mỏ cát 370 tỷ đồng
CTCP MT Quảng Đà của đại gia trẻ sinh năm 2000

Đáng chú ý, 3 người nói trên còn đứng sau CTCP Nông Sơn Farm - 1 trong 6 doanh nghiệp đưa ra mức giá cao tại buổi đấu giá mỏ cát. Công ty này được thành lập ngày 22/8/2022, có địa chỉ tại thôn Phước Hội, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, với ngành nghề chính là chăn nuôi lợn.

Vốn điều lệ của Nông Sơn Farm là 150 tỷ đồng, trong đó bà Võ Thị Hồng Nhung giữ 59%, ông Nguyễn Sỹ Minh Tiến giữ 40,9%, và ông Lê Nguyễn Đồng Quân giữ 0,1%.

Cả hai doanh nghiệp này đều sử dụng cùng một số điện thoại để đăng ký kinh doanh. Ngày 20/10, Dân Việt đã nhiều lần liên lạc theo số điện thoại đăng ký kinh doanh nhưng không nhận được hồi âm từ phía chủ thuê bao.

Bốn công ty khác liên tục bỏ giá cao gồm Công ty TNHH VLXD Khoáng sản Miền Trung (huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng), Công ty TNHH Xây lắp, Thương mại và Dịch vụ Tân Nguyên Văn (Tp. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), CTCP Đầu tư Tư vấn Thăm dò Địa chất Trung Trung Bộ (huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng), và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Bá Anh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

>> 'Độc lạ chứng khoán': Cổ phiếu của 60% doanh nghiệp 'trắng' doanh thu quý III/2024 đồng loạt tăng trần

Nhận định chứng khoán 21-25/10: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào đối với diễn biến thị trường hiện tại?

CTD: Công ty tự hào mang theo DNA của Coteccons tiến ra thế giới, thu ngoại tệ về cho đất nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-ra-soat-nang-luc-tai-chinh-doanh-nghiep-cua-dai-gia-tre-sinh-nam-2000-trung-dau-gia-mo-cat-370-ty-dong-254929.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an rà soát năng lực tài chính doanh nghiệp của đại gia trẻ sinh năm 2000 vừa trúng đấu giá mỏ cát 370 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH