Tài chính Ngân hàng

Công an tìm người đã nhận tiền giải ngân trong vụ truy cập bất hợp pháp hệ thống một công ty tài chính

Chi Hạ 30/08/2024 14:06

Nhóm lừa đảo đã truy cập bất hợp pháp hệ thống nhập và lưu trữ dữ liệu hồ sơ vay của khách hàng, sau đó giả mạo nhân viên để giải ngân tiền cho khách hàng.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, phát hiện tại TP. HCM. Vụ án này do Lê Văn Anh và đồng phạm thực hiện.

Theo điều tra, từ tháng 7/2020 đến tháng 10/2020, Lê Văn Anh (SN 1991), Hà Duy Thắng (SN 1992); Trần Lê An Bình (SN 1992), Trần Thanh Tâm (SN 1996) và Đinh Thị Mai Chi (SN 1993) đã truy cập bất hợp pháp tài khoản đăng nhập (user) vào hệ thống F1. Đây là hệ thống nhập và lưu trữ dữ liệu hồ sơ vay của khách hàng của một công ty tài chính.

>> Công an cảnh báo, tìm người bị hại từ số tài khoản lừa đảo 111002972619 tại VietinBank (CTG)

Các đối tượng đã thay thế thông tin trên hồ sơ vay của khách hàng rồi giả mạo nhân viên của công ty này để tư vấn, lôi kéo, thỏa thuận thực hiện giải ngân tiền cho 856 khách hàng (894 hồ sơ, có danh sách kèm theo) không đủ điều kiện vay.

Sau đó, nhóm này yêu cầu khách hàng chuyển lại tiền hoàn phí từ 16%-19% vào các tài khoản để chiếm đoạt và sử dụng, gây thiệt hại tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, Công an TP. HCM đã phối hợp với Công an các địa phương tiến hành xác minh, làm việc với các cá nhân nhận tiền giải ngân của công ty này, liên quan đến hành vi của Lê Văn Anh cùng đồng phạm nhưng nhiều cá nhân không có mặt ở địa phương, không rõ đi đâu làm gì.

Để có cơ sở giải quyết vụ án theo đúng quy định pháp luật, Công an TP.HCM phát thông báo yêu cầu các cá nhân đã nhận tiền giải ngân nêu trên, nhanh chóng đến liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra (địa chỉ 268 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1).

>> Công an cảnh báo đặc biệt đến người dùng Android

Công an cảnh báo đặc biệt đến người dùng Android

Công an cảnh báo, tìm người bị hại từ số tài khoản lừa đảo 111002972619 tại VietinBank (CTG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-tim-nguoi-da-nhan-tien-giai-ngan-trong-vu-truy-cap-bat-hop-phap-he-thong-mot-cong-ty-tai-chinh-247228.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an tìm người đã nhận tiền giải ngân trong vụ truy cập bất hợp pháp hệ thống một công ty tài chính
POWERED BY ONECMS & INTECH