Bất động sản

Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City, Novaland nói gì?

Anh Phương 08/05/2024 - 12:38

Bên cạnh việc giải thích lý do Công an TP.HCM yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ dự án Aqua City, đại diện Novaland còn cho biết đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) vừa lên tiếng trước thông tin Công an TP.HCM yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ, tài liệu dự án Khu đô thị Aqua City, TP.Biên Hòa.

Theo lãnh đạo Novaland, hai năm qua, với sự chia sẻ từ khách hàng, đối tác và nhất là động thái vào cuộc của Tổ công tác của Chính phủ, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản đã từng bước được tháo dỡ.

Cụm dự án do Novaland phát triển - như Aqua City tại Đồng Nai, NovaWorld Phan Thiet tại Bình Thuận, NovaWorld Ho Tram tại Bà Rịa - Vũng Tàu hay các dự án khác tại TP.HCM - đều đang được triển khai thi công trở lại. Đồng thời, đây cũng là các dự án nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ thủ tục pháp lý của cơ quan chức năng.

W-aqua-city-5-1.jpg
Khu đô thị Aqua City. Ảnh: Anh Phương

“Dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn đồng hành cùng Novaland và đã không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự, thay vào đó gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP.HCM” - đại diện Novaland giải thích lý do cơ quan công an yêu cầu cung cấp thông tin dự án Aqua City.

Đại diện Novaland còn cho biết, không chỉ cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai mà chính công ty cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của dự án Aqua City. Novaland đang tích cực phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để làm rõ.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Aqua City như việc giao đất, nguồn gốc, quy hoạch sử dụng đất, nghĩa vụ tài chính… của các công ty liên quan đến Novaland tại dự án.

>> Novaland (NVL) đã rót bao nhiêu tiền vào dự án Aqua City rộng 1.000ha vừa bị Công an TP. HCM điểm mặt?

Novaland (NVL) lên tiếng về việc Công an TPHCM yêu cầu cung cấp hồ sơ về dự án ‘sống còn’ Aqua City

Bất ngờ ở loạt doanh nghiệp liên quan dự án Aqua City của Novaland bị Công an TP HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ

Công an yêu cầu cung cấp dự án 'sống còn' Aqua City: Novaland nói gì?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cong-an-yeu-cau-cung-cap-ho-so-du-an-aqua-city-novaland-noi-gi-2278392.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City, Novaland nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH