Với độ cao kỷ lục và vai trò chiến lược, Huajiang Canyon Bridge được xem là minh chứng rõ nét cho tham vọng hạ tầng của Trung Quốc và là thách thức đối với các quốc gia khác trong cuộc đua về công nghệ xây dựng cầu đường thế kỷ 21.
Liên quan việc Việt Nam xem xét tái khởi động điện hạt nhân, PGS.TS Vương Hữu Tấn (nguyên Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam) nêu quan điểm về công nghệ xây dựng lò phản ứng, nguồn nhiên liệu và tỷ lệ điện hạt nhân hợp lý…
Cùng với vốn đầu tư không phụ thuộc vào nước ngoài, ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho rằng, Việt Nam có khả năng làm chủ thi công, vận hành.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết: "Việc lựa chọn công nghệ sẽ phụ thuộc vào điều kiện chuyển giao và mức độ hỗ trợ. Sau khi xem xét các yếu tố này, chúng ta mới đưa ra quyết định".