Công nhân nghèo khổ đào được cục vàng hơn 10kg, trị giá 10 tỷ đồng, kết cục của người đàn ông gây chú ý

03-05-2024 21:30|Họa Mi

Vô tình tìm được cục vàng nặng hơn 10kg, người công nhân nghèo trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Việc khai thác vàng luôn là chủ đề gây chú ý trên mọi diễn đàn từ xưa tới nay. Không ít người vô tình khai thác được vàng và có cơ hội đổi đời nhanh chóng.

Vào năm 2017, 1 người đàn ông ở Nga đã phát hiện ra "kho báu từ trên trời rơi xuống". Sự việc này đã làm thay đổi cuộc đời anh rất nhiều kể từ ngày ấy.

Người đàn ông trong câu chuyện là 1 công nhân lái máy ủi. Cuộc sống của người này vốn rất khó khăn, thậm chí còn nợ nần chồng chất. Vì vậy dù công việc lái máy ủi không hề nhàn hạ nhưng anh vẫn chăm chỉ đi làm mỗi ngày, kiếm tiền trang trải cuộc sống và trả nợ.

Một hôm, khi đang tiến hành khai thác đá quý tại 1 khu vực mỏ Zarya, đông nam nước Nga, người đàn ông này bỗng thấy tiếng động lạ phát ra, đồng thời máy ủi cũng dừng hoạt động. Khi xuống đất kiểm tra, anh ta phát hiện 1 vật gì đó cứng cáp chặn lại trước máy ủi. Vì tò mò, người đàn ông đào vật cứng này lên và phát hiện đó là 1 cục vàng siêu to.

nam-cong-nhan-dao-duoc-cuc-vang-nguyen-khoi-tri-gia-hon-10-ty-dong
Cục vàng nặng hơn 10kg được người đàn ông lái máy ủi đào lên. Ảnh: Internet

Nhặt được cục vàng lớn, người đàn ông không tin vào mắt mình. Anh vội bỏ lại công việc, mang cục vàng này tới nhờ các chuyên gia thẩm định. Sau cuộc định giá, các chuyên gia cho rằng người công nhân lái máy ủi đã nhặt được khối vàng nguyên chất, nặng tới 10,3 kg. Đây được cho là khối vàng lớn nhất ở vùng đất có nhiều kim loại quý này từ trước đến nay.

Vận may "trên trời rơi xuống" với người đàn ông lái máy ủi được các chuyên gia định giá vô cùng cao. Họ cho rằng "kho báu" bằng vàng nguyên chất này trị giá hơn 10 tỷ đồng vào thời điểm đó. Nhiều người cho rằng công nhân lái máy ủi quá may mắn, đã nhặt được "kho báu" có thể làm anh đổi đời, không còn phải sống khổ sở.

Một chuyên gia bật mí rằng, dựa vào màu sắc của cục vàng, họ tin rằng trữ lượng vàng ở khu vực này rất lớn. Tuy nhiên, họ chưa từng nghĩ rằng sẽ có người tìm được cục vàng nặng hơn 10kg như vậy. Đây cũng là thông tin khiến các nhà khoa học phải bất ngờ.

nam-cong-nhan-dao-duoc-cuc-vang-nguyen-khoi-tri-gia-hon-10-ty-dong1
Các chuyên gia cũng phải bất ngờ khi công nhân lái máy ủi đào được cục vàng khổng lồ. Ảnh: Internet

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người cho rằng đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Nhiều người nghĩ rằng không có chuyện người đàn ông lái máy ủi vô tình tìm thấy cục vàng khổng lồ dưới lòng đất. Cho đến khi các chuyên gia lên tiếng và xác nhận, thông tin này mới khiến nhiều người bàng hoàng.

Đây không phải lần đầu tiên người dân tìm được vàng bị chôn vùi dưới lòng đất. Vào năm 2011, cũng tại khu vực này ở nước Nga, người ta tìm thấy miếng vàng nặng khoảng 7,5kg.

vang-2
Thông tin về những thỏi vàng khổng lồ làm nhiều người tò mò. Ảnh: PR Image

Tại Australia, vào tháng 8/2016, người ta cũng tìm thấy 1 mỏ vàng nặng đến 4kg, sâu 0,3m ở dưới lòng đất. Đây cũng là một trong số những thỏi vàng lớn trên thế giới được tìm thấy, làm nhiều người tò mò, quan tâm.

>> Tảng vàng ‘khổng lồ’ 45 tấn, trị giá 43.000 tỷ đồng đặt công khai giữa trời, ai cũng coi là ‘kho báu’ nhưng tại sao gần chục năm nay không người nào dám lấy?

Khai quật ngôi mộ cổ, phát hiện ‘kho báu’ quý hơn vàng từ thế kỷ XII, gây chấn động vì 1 lý do

Phát hiện giếng cổ 17m cháy, chuyên gia phải dập 2-3 ngày lửa mới tắt, ‘kho báu’ quý hơn vàng được kéo lên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cong-nhan-ngheo-kho-dao-duoc-cuc-vang-hon-10kg-tri-gia-10-ty-dong-ket-cuc-cua-nguoi-dan-ong-gay-chu-y-d121829.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công nhân nghèo khổ đào được cục vàng hơn 10kg, trị giá 10 tỷ đồng, kết cục của người đàn ông gây chú ý
POWERED BY ONECMS & INTECH