Không chỉ là công trình giao thông, cây cầu này hứa hẹn trở thành điểm nhấn kiến trúc độc đáo, nơi hội tụ của hơi thở hiện đại và vẻ đẹp truyền thống Nam Bộ.
Cầu vượt biển dài nhất miền Trung được thiết kế gồm 4 làn xe với chiều rộng 20m, các trụ cầu cao 40m như một dải lụa vắt qua cửa biển, đây được xem là công trình giao thông đặc biệt và sẽ hợp long trong vòng 2 tháng tới.
Cây cầu đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là cầu có cột trụ cao nhất cả nước, cũng là cầu có cột trụ cao nhất Đông Nam Á vào thời điểm khánh thành.
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó Nhật Bản đã 3 lần "đánh tiếng", Trung Quốc 2 lần ngỏ ý muốn hợp tác.
Đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành giải phóng mặt bằng khoảng 349/388,72ha, tương đương 89,8% tổng diện tích đất dự án và triển khai xây dựng một số hạng mục công trình.