Công ty cấp nước bị thông báo cắt điện do nợ tiền, tỉnh chỉ đạo nóng

20-10-2023 19:21|Trần Hoàn

Do Công ty CP cấp nước Chư Sê còn nợ trên 41 triệu đồng nên Điện lực Chư Prông thông báo ngừng cấp điện. Trước tình thế này tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo nóng để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

UBND tỉnh Gia Lai vừa yêu cầu Công ty Điện lực tỉnh này chỉ đạo Điện lực Chư Prông tạm thời duy trì nguồn điện để Nhà máy cấp nước Chư Sê tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh cấp nước cho người dân.

Theo ông Võ Ngọc Quý, Phó giám đốc Công ty Điện Lực Gia Lai, đơn vị rất chia sẻ với những khó khăn của Công ty CP cấp nước Chư Sê. Tuy nhiên việc chậm trả tiền điện là vi phạm quy định trong hợp đồng mua bán điện đã ký kết, ảnh hưởng đến hoạt động của Điện Lực Gia Lai.

cap nuoc 1.jpg

Nhà máy cấp nước Chư Sê bị thông báo ngừng cấp điện (Ảnh: H.P)

Ông Quý cũng thông tin, Điện Lực Gia Lai đã đề nghị UBND huyện Chư Sê phải chỉ đạo Công ty CP cấp nước Gia Lai có cam kết cũng như đảm bảo thanh toán số tiền còn nợ kỳ tháng 9 là trên 41 triệu đồng cho Điện Lực Gia Lai trước ngày 1/11. Ngoài ra, phải thanh toán đúng hạn tiền điện phát sinh các tháng tiếp theo.

Một lãnh đạo tỉnh Gia Lai cho biết, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ban, ngành làm việc với UBND huyện Chư Sê, Công ty CP cấp nước Chư Sê để nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đề nghị huyện Chư Sê hỗ trợ, huy động người dân tham gia sử dụng nước sạch do nhà máy cung cấp.

Theo vị lãnh đạo này, công ty cần tính toán lại phương án sản xuất, kinh doanh cho hợp lý, nhằm đáp ứng việc cung cấp nước thường xuyên cho người dân, vừa mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 22/9, các tài khoản ngân hàng của Công ty CP cấp nước Chư Sê đều bị khóa. Số tiền nước người dân nộp vào, công ty không rút ra được và không biết mất đi đâu. Do vậy công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9 cho Điện lực Chư Prông.

cap nuoc 2.jpg

Người dân hết sức hoang mang khi nhận thông tin sẽ bị cắt nước nên chuẩn bị xô chậu để hứng nước (Ảnh: H.P)

Đến ngày 17/10, Điện lực Chư Prông thông báo “Tạm dừng cung cấp điện cho Công ty CP cấp nước Chư Sê do nợ tiền điện. Sau 24 tiếng nếu không thanh toán số tiền hơn 41 triệu đồng, điện lực sẽ cắt điện”.

Nhận được thông tin, Công ty CP cấp nước Chư Sê đã gửi thông báo đến chính quyền, người dân trên địa bàn huyện về việc sẽ ngừng cung cấp nước vào lúc 16h ngày 18/10.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía điện lực chưa cắt điện nên Công ty CP cấp nước Chư Sê vẫn chưa tạm ngừng cấp nước.

Giá cà phê hôm nay 16/5: đầu cơ bán mạnh, 2 sàn đồng loạt giảm

HAGL chi gần 10.000 tỷ đồng trả lãi vay sau 9 năm, chờ 'deal' xóa lãi từ một ngân hàng

Một thập kỷ 'bán mình trả nợ', HAGL chính thức 'xóa tên' 6 ngân hàng khỏi BCTC

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cong-ty-cap-nuoc-chu-se-bi-cat-dien-do-no-tien-tinh-chi-dao-nong-2204766.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty cấp nước bị thông báo cắt điện do nợ tiền, tỉnh chỉ đạo nóng
POWERED BY ONECMS & INTECH